Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Nỗ lực để xứng đáng là một trong ba bệnh viện phụ sản hàng đầu Việt Nam

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Y tế đến thăm, chúc Tết và chỉ đạo hoạt động khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Trong buổi làm việc, ông Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện tự hào với những con số ấn tượng trong lượt bệnh nhân đến khám, số ca đẻ, ca phẫu thuật.

Ngoài ra, Giám đốc bệnh viện cũng chia sẻ những nỗ lực không ngừng của bệnh viện để khẳng định được vị trí TOP đầu trong ngành sản.

Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao những kết quả Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đạt được

Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao những kết quả Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đạt được

Cụ thể, theo ông Nguyễn Duy Ánh, bệnh viện có 34 khoa phòng trung tâm, 9 phòng chức năng. Riêng trong năm 2017, bệnh viện đã thực hiện được hơn 680.000 lượt khám bệnh, gần 40.000 ca đẻ, hơn 27.000 ca phẫu thuật.

Hiện nay, bệnh viện đang tập trung phát triển các mũi nhọn chuyên sâu như: sàng lọc chẩn đoán trước sinh và sơ sinh, áp dụng chẩn đoán hình ảnh, chọc ối...

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã nhận được số điểm đánh giá độ hài lòng của bệnh nhân là 94 điểm

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã nhận được số điểm đánh giá độ hài lòng của bệnh nhân là 94 điểm

Đồng thời, bệnh viện thực hiện những hoạt động khác như nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến và hợp tác quốc tế. Chỉ số hài lòng của người bệnh và người nhà bệnh nhân của BV Phụ sản Hà Nội trong kiểm tra BV năm 2017 đạt 94 điểm.

Trong buổi làm việc, Bộ trưởng cũng đi thăm những sản phụ tại bệnh viện

Trong buổi làm việc, Bộ trưởng cũng đi thăm những sản phụ tại bệnh viện

Trước những kết quả mà bệnh viện đạt được, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện, nhất là việc đã đẩy mạnh chú trọng phát triển các chuyên ngành kỹ thuật cao, giúp cho người bệnh được thụ hưởng chất lượng khám chữa bệnh ngày càng tốt hơn.

Đồng thời bệnh viện cũng đã triển khai thực hiện việc tầm soát ung thư đáp ứng nhu cầu của người bệnh. Tuy nhiên, Bộ trưởng yêu cầu bệnh viện cần tập trung phát triển thêm các chuyên ngành kỹ thuật cao về sản khoa. Tiên phong trong đổi mới tài chính và thức hiện tự chủ tài chính bệnh viện hiệu quả. Đẩy mạnh chuyển giao công nghệ, chuyên môn trong chuyên ngành sản phụ khoa cho các cơ sở y tế tuyến dưới...

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng yêu cầu lãnh đạo bệnh viện báo cáo quá trình thực hiện tự chủ bệnh viện, gặp khó khăn vướng mắc gì hay không, việc đáp ứng nguồn nhân lực của BV được thực hiện ra sao, đời sống cán bộ nhân viên y tế.

Trước đó, cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm, chúc tết và chỉ đạo hoạt động khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức. Cùng đi với Bộ trưởng có Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê và Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền. 

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến hoan nghênh những bước đi chủ động của ngành y tế Hà Nội phục vụ Tết nguyên đán Mậu Tuất. Bên cạnh đó, Bộ trưởng còn chỉ đạo ngành y tế Hà Nội phát huy những kết quả đạt được trong việc đầu tư y tế công nghệ cao, đẩy mạnh thực hiện giao quyền tự chủ cho các bệnh viện, chú trọng phát triển nhân lực cán bộ y tế, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đồng thời xây dựng các chuyên khoa mũi nhọn tại các bệnh viện đa khoa tuyến huyện để đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân Thủ đô. 

Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết Sở Y tế Hà Nội đã chuẩn bị tốt công tác phục vụ trực tết, đảm bảo cấp cứu, máu dịch truyền, chế độ cho bệnh nhân và cán bộ y tế, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm… Bên cạnh đó, Sở cũng đã triển khai kế hoạch phục vụ công tác bắn pháo hoa cho thành phố và an toàn cho các lễ hội.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO