Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh đình chỉ kíp trực vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong, chuyển 8 bệnh nhi về Trung ương

Theo đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương, nơi tiếp nhận 8 bệnh nhi từ Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, hiện tại có 6 bệnh nhân sơ sinh và 2 bệnh nhân ngoài sơ sinh.

Liên quan đến việc 4 trẻ sơ sinh tử vong ngày 20/11 tại bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, sáng 21/11, tại Bệnh viện Nhi Trung ương, PGS.TS. Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đã chia sẻ thông tin về sức khỏe của 8 bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh chuyển xuống.

Theo đó, ông Điển cho hay, ngày hôm qua (20/11), bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận 8 bệnh nhân, trong đó, có 6 bệnh nhân sơ sinh và 2 bệnh nhân ngoài sơ sinh.

Cụ thể, có 2 bệnh nhi ngoài sơ sinh được chuyển vào khoa Hồi sức hô hấp. Trong đó, có 1 bệnh nhi 36 ngày tuổi và 1 bệnh nhi 2 tháng, cả hai bệnh nhi đều đẻ non, thở oxy kéo dài, bệnh phổi mãn tính.

Do đó, bệnh viện đã chuyển hai cháu về khoa Hồi sức hô hấp để sàng lọc và điều trị cẩn thận với hai bệnh nhi.

Đối với 6 bệnh nhi sơ sinh đang được điều trị tại Khoa Sơ sinh, bệnh viện chia ra làm 2 nhóm bệnh nhân. Trong đó, có 1 nhóm bệnh nhân được điều trị và theo dõi thường xuyên.

Cụ thể, có 1 cháu được chiếu đèn, sàng lọc nhiễm khuẩn, chiếu vàng da. Với bệnh nhi này, có dấu hiệu nhiễm khuẩn nhưng chỉ số trong máu không nhiều, nếu tiến triển tốt, ăn tiêu tốt thì sẽ được giảm chiếu đèn và có thể chuyển lên ghép với mẹ cho bé tập bú.

Với bé 2 ngày tuổi, có nền bệnh down, sau khi sinh, cháu bé có thở nhanh, bệnh nhi được hít thở oxy và hiện vẫn thở oxy, bé ăn tốt.

Bệnh viện đang sàng lọc bệnh nhi thêm có bị bệnh tim bẩm sinh hay không.

Sáng nay (21/11), Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin 8 bệnh nhi được chuyển tuyến từ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh lên điều trị.

Sáng nay (21/11), Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin 8 bệnh nhi được chuyển tuyến từ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh lên điều trị.

Đối với nhóm 4 bệnh nhân sơ sinh đang được điều trị trong khoa Sơ sinh, có 3 bệnh nhân nặng. Cụ thể, có 1 cháu bé tên H.D, 8 ngày tuổi, bị bệnh down.

Trong quá trình khám, phát hiện cháu giảm tiểu cầu, phát hiện bệnh lý cấp tính về máu, tình trạng máu nặng.

Hiện tại, đang sàng lọc thêm cho bé về vi khuẩn và máu, trong chiều nay sẽ có kết quả xét nghiệm để xác định bệnh.

Bé M.N vào viện trong tình trạng da tái, xuất huyết dưới da, tiểu cầu giảm, xác định trước mắt là bị nhiễm khuẩn huyết.

Cháu bé thứ ba chỉ nặng 1,4kg, vào viện trong tình trạng da tái, tiểu cầu giảm, dịch dạ dày có lẫn máu, chảy máu.

Cháu thứ tư, đang sàng lọc tim bẩm sinh, trẻ bẩm sinh khó thở, đang thở máy, hai tuần tuổi, có tình trạng nhiễm trùng.

Hiện tại, 6 bệnh nhân tại khoa Sơ sinh đều được các bác sĩ theo dõi chỉ số sống của các em bé, theo dõi lâm sàng, xét nghiệm, theo dõi chức năng của các em bé. Các bệnh nhân này khi nhập vào đều phải cho cách ly tại khoa sơ sinh (4 cháu nhiễm khuẩn nặng).

Ông Điển cho biết thêm, trong mấy tháng vừa qua, các bé bị đẻ non đến Bệnh viện Nhi Trung ương rất nhiều và bệnh viện rất vất vả trong các trường hợp này.

Đã đình chỉ kíp trực ngày 19/11

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh đã ra Quyết định tạm đình chỉ kíp trực ngày 19/11/2017 tại Đơn nguyên Sơ sinh để tường trình diễn biến chuyên môn trong tua trực, phục vụ công tác điều tra.

Ngay trong tối ngày 20/11/2017, Bệnh viện Sản Nhi đã thành lập Hội đồng chuyên môn của Bệnh viện để xem xét toàn bộ quá trình tiếp đón, khám, chẩn đoán, điều trị, cấp cứu, theo dõi, chăm sóc các cháu bé; quy trình sử dụng thuốc, vật tư và tiến hành kiểm thảo tử vong.

Nguyên nhân tử vong bước đầu được xác định là sốc nhiễm trùng, theo dõi nhiễm khuẩn huyết/trẻ sơ sinh non yếu - suy hô hấp.

Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh nơi xảy ra sự việc.

Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh nơi xảy ra sự việc.

Ngay trong chiều qua (20/11), Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã trực tiếp xuống làm việc, nắm bắt tình hình, chỉ đạo các biện pháp để ổn định tình hình an ninh trật tự tại bệnh viện, tiếp tục thực hiện công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan nội chính tập trung điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Yêu cầu ngành y tế chỉ đạo rà soát lại quy trình khám điều trị bệnh, thành lập hội đồng chuyên môn, sớm xác định nguyên nhân tử vong, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan.

Trong tối ngày 20/11/2017, đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế, cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên của Cục Quản lý Khám chữa bệnh, thừa uỷ quyền của đồng chí Bộ trưởng Bộ Y tế đã về làm việc với UBND tỉnh Bắc Ninh, Sở Y tế, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh để nắm bắt tình hình, chỉ đạo các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ.

Và trong ngày hôm nay (21/11), UBND tỉnh Bắc Ninh, Sở Y tế và các ban, ngành liên quan cùng các địa phương sẽ trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên, chia buồn cùng gia đình các cháu bé.

Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn của ngành, mời các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Trung ương để xem xét, phân tích chuyên môn đối với 4 trường hợp trẻ sơ sinh tử vong.

Trước đó, sáng ngày 20/11 tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh xảy ra 4 trường hợp trẻ sơ sinh tử vong. 4 trẻ tử vong đều sinh không đủ tháng (sinh từ 32 - 34 tuần) với cân nặng từ 1.6 - 2.3kg.

Sau khi sự việc xảy ra, người thân các cháu vô cùng bức xúc, cho rằng bệnh viện tác trách nên để xảy ra 4 cháu tử vong liên tiếp như vậy.

Đến chiều ngày 20/11, người thân các trẻ tử vong vẫn tập trung ở viện đề nghị làm rõ nguyên nhân tử vong.

Ngọc Nga/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO