Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi cắt u tuyến thượng thận cho trẻ nhỏ

Ngày 13/4, các bác sĩ Khoa Ngoại và Chuyên Khoa, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi cắt u tuyến thượng thận cho bệnh nhi 3 tuổi.

Các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh phẫu thuật nội soi cắt u tuyến thượng thận cho bé V.

Các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh phẫu thuật nội soi cắt u tuyến thượng thận cho bé V.

Bệnh nhi Ngô Thị Hà V. (3 tuổi, thường trú tại Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) vào viện trong tình trạng 4 ngày gần đây có biểu hiện tự nhiên đau bụng kèm theo sốt. Thấy bé thường xuyên kêu đau bụng quanh rốn và đau tức mạn sườn phải nên gia đình đã cho vào viện kiểm tra.

Kết quả xét nghiệm, chụp CT cho thấy vị trí sau phúc mạc, phía trên thận phải có khối giảm tỉ trọng kích thước 43x32mm, bên trong có dịch và rải rác vôi hóa, bờ và ranh giới rõ, ngấm thuốc mạnh không đều sau tiêm, khối đè đẩy thận phải xuống dưới. Các bác sĩ Chẩn đoán bé bị u tuyến thượng thận phải.

Qua hội chẩn chuyên khoa các bác sĩ chỉ định phẫu thuật phẫu thuật nội soi cắt u tuyến thượng thận phải cho bé. Ca phẫu thuật diễn ra trong vòng khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ, các bác sĩ đã cắt bỏ hoàn toàn khối u tuyến thượng thận.

Hiện tại bé đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm và đang được các bác sĩ điều trị tích cực tại phòng hậu phẫu bệnh viện, tiên lượng bệnh nhân sớm ổn định.

Bác sĩ Nguyễn Kim Hiếu, một trong những người thực hiện phẫu thuật cho bé Hà V. chia sẻ, u tuyến thượng thận là bệnh lý hiếm gặp, đặc biệt ở trẻ nhỏ, u nằm sau phúc mạc, giữa thận và gan cạnh các mạch máu lớn nên quá trình phân tích và cắt sẽ rất khó khăn, dễ chảy máu.

Hiện nay, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã triển khai thường quy kỹ thuật phẫu thuật mổ nội soi cắt u, đem lại hiệu quả tích cực cho người bệnh đặc biệt ở trẻ em, bởi đây là phương pháp điều trị tiến bộ, an toàn, ít xâm lấn nhất hiện nay.

Việc triển khai thành công phẫu thuận nội soi cắt u tuyến thượng thận ở trẻ là một trong những bước tiến quan trọng của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại tỉnh Quảng Ninh.

Linh Ly/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO