Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS bị tạm dừng gây mê, gây tê sau khi khách hàng tử vong

Sau khi có một bệnh nhân phẫu thuật thẩm mỹ ngực tử vong, Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS đã bị Sở Y tế TP.HCM yêu cầu tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật liên quan đến sử dụng phương pháp vô cảm (tức gây mê, gây tê).

Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS bị tạm dừng gây mê, gây tê sau khi khách hàng tử vong 0

Bệnh nhân của Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS tử vong sau phẫu thuật ngực

Giám đốc Sở Y tế TP. HCM Nguyễn Tấn Bỉnh ký công văn khẩn về vụ một bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS (Q.10, TP. HCM).

Trước đó, ngày 17/10 bệnh nhân V.N.A.T. (33 tuổi) đến phẫu thuật thẩm mỹ ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS (Q.10). Theo bệnh viện, sau phẫu thuật các chỉ số huyết áp, nhịp tim, nhiệt độ, SpO2… của bệnh nhân hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên, sau hơn 5 tiếng rưỡi phẫu thuật, bệnh nhân bị sùi bọt mép, mạch và huyết áp tụt dần, mạch cảnh khó bắt, mạch bẹn rõ nhưng rời rạc.

Đến khoảng 22 giờ 35, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu với chẩn đoán trụy mạch, suy hô hấp và tử vong lúc 23h30.

Vụ việc ở Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS là sự cố y khoa nghiêm trọng 

Theo công văn khẩn gửi Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS, Sở Y tế TP khẳng định đây là sự cố y khoa nghiêm trọng (phân loại NC3) và bệnh nhân đã tử vong.

Với sự cố này, Sở Y tế TP sẽ lập hội đồng chuyên môn cấp sở để phân tích, kết luận có hay không việc sai sót chuyên môn đối với ekip phẫu thuật nhằm có căn cứ xử lý theo đúng quy định.

Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS bị tạm dừng gây mê, gây tê sau khi khách hàng tử vong 1

Ngoài ra, trong thời gian chờ hội đồng chuyên môn họp và có kết luận, nhằm đảm bảo cho người bệnh, Sở Y tế TP yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật liên quan đến sử dụng phương pháp vô cảm (tức gây mê, gây tê) từ ngày 18-10.

Trong thời gian này, bệnh viện chủ động rà soát, đánh giá lại mức độ an toàn phẫu thuật theo bộ tiêu chí an toàn phẫu thuật được ban hành. Củng cố khắc phục ngay các nội dung chưa đảm bảo yêu cầu (nếu có) và gửi báo cáo về Sở Y tế TP trước ngày 21/10 để báo cáo Bộ Y tế, UBND TP.

Thông tin về Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS 

Trên website của Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS giới thiệu, đây là một trong những bệnh viện thẩm mỹ được đánh giá là uy tín, chất lượng nhất hiện nay, chuyên về tạo hình thẩm mỹ toàn diện và Spa thư giãn, do chuyên gia phẫu thuật và tạo hình thẩm mỹ – Bác sĩ thẩm mỹ Phạm Xuân Khiêm làm giám đốc.

Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS bị tạm dừng gây mê, gây tê sau khi khách hàng tử vong 2

Cũng theo nội dung tự giới thiệu, Bác sĩ Phạm Xuân Kiêm – Giám đốc bệnh viện thẩm mỹ Emcas nổi tiếng về tạo hình cơ thể không nếp nhăn, nâng ngực và phẫu thuật mặt, đặc biệt là nâng mũi theo phong cách Hàn Quốc.

Đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, nhiệt huyết với nghề và được tu nghiệp tại các nước có ngành thẩm mỹ phát triển như: Hàn Quốc, Singapore,…

Theo quảng cáo, Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS cùng các chuyên gia của EMCAS chỉ có thể kiểm soát được công đoạn thiết kế xây dựng bộ ngực mới, còn vật liệu để xây bộ ngực thì phải lệ thuộc vào sự sản xuất túi nâng ngực của các công ty sản xuất túi ngực tại Mỹ , Pháp, Đức, Anh.

  • Địa chỉ: 14/27 Hoàng Dư Khương, P.12, Q.10, Tp.HCM
  • Website: www.emcas.vn
  • Địa chỉ: S06-07-08 Park 06, TimeCity, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0909074288
Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO