Báo Điện tử Gia đình Mới

Bí ẩn 5 con đường mà nạn nhân đi vào và mất tích mãi mãi, cả FBI cũng lắc đầu chịu thua

Trên thế giới có rất nhiều nơi kỳ quặc và đáng sợ, nó trở thành nỗi khiếp đảm của nhiều người, thậm chí một đi không trở lại. FBI vào cuộc nhưng cũng đành chịu thua.

Xa lộ Liên tiểu bang 80, Hoa Kỳ

Bí ẩn 5 con đường mà nạn nhân đi vào và mất tích mãi mãi, cả FBI cũng lắc đầu chịu thua 0

Vào sáng sớm ngày 14 tháng 4 năm 2011, cảnh sát Tiểu bang Nevada nhận được cuộc gọi từ một địa phương. Ông đã báo cáo đã nhìn thấy một chiếc xe bị bỏ rơi trên I-80 và yêu cầu cảnh sát kiểm tra xem mọi thứ có ổn không.

Khi đến hiện trường, cảnh sát nhìn thấy một chiếc xe đậu ở lối 205.

Có một bụi cây xô thơm xung quanh một trong những lốp xe, nhưng nói chung, chiếc xe đang trong tình trạng hoàn hảo: xe tăng đầy khí và động cơ hoạt động.

Viên cảnh sát hỏi người điều phối để tìm xem ai là chiếc xe thuộc về. Hóa ra là cựu chiến binh thế giới thứ hai 82 tuổi, Patrick Carnes.

Bí ẩn 5 con đường mà nạn nhân đi vào và mất tích mãi mãi, cả FBI cũng lắc đầu chịu thua 1

Cảnh sát đã cố gắng liên lạc với người lái xe qua điện thoại nhưng không ai nhấc máy.

Sau đó, họ quyết định kiểm tra  chiếc xe. Họ tìm thấy hành lý của Patrick, ví của ông ta và sổ séc của ông ta vẫn còn nguyên vẹn. Vì vậy, ông chắc chắn không bị cướp.

Nhưng đến 2 ngày sau,  các con trai của Patrick Carnes đến cảnh sát. Họ nói rằng họ đã đi đến nhà ông nhưng không tìm thấy ông ở đó và họ thực sự lo lắng.

Hóa ra là vào ngày 13 tháng 4, Patrick đến thăm gia đình ở Ohio và lái xe qua Nevada rất muộn vào buổi tối. Tuy nhiên, ông đã không gọi cho người thân của mình.

Cảnh sát lục soát Patrick bằng trực thăng, xe hơi và xe đạp quad. Họ sử dụng máy dò kim loại và chó, nhưng họ không tìm thấy gì cả.

Điều duy nhất họ tìm ra là ngay trước khi ông biến mất, ông đang tăng tốc và bị cảnh sát dừng lại. Patrick xin lỗi và nói rằng ông cảm thấy không an toàn trên đường cao tốc và rằng ông đã mắc sai lầm khi lái xe vào ban đêm.

Cho đến nay, tung tích của người lính già vẫn chưa được tìm thấy.

Thêm một người nữa mất tích trên cung đường này là Nan Dixon, lúc đó 73 tuổi.

Người phụ nữ lái xe đến chỗ em trai lấy 6.000 đô la mà bà đã đầu tư vào công việc kinh doanh của mình. Thế nhưng bà đã  không bao giờ đến nơi.

Mới đầu, không hề có dấu vết nào của bà cả, thậm chí dấu vết chiếc xe cũng bặt vô âm tín.

Năm 1982, có một dẫn đầu mới. Các thợ săn Coyote tìm thấy xe của Nan trong bụi cây, ở một nơi mà các nhân viên cảnh sát đã lục soát nhiều lần. Có những đường ray mới từ xe đến I-80.

Trong xe, họ tìm thấy 4 gói thuốc lá rỗng, băng keo với tóc, vết máu và một tờ giấy yêu cầu bà tự tử không được ký.

Cơ thể của bà không được tìm thấy và gia đình không tin rằng bà tự sát. Người thân của bà đã chi 40.000 đô la để tìm kiếm bà nhưng không thấy.

Và 24 năm sau, Judith Casida 62 tuổi biến mất ở cùng một nơi .

Gia đình báo cáo Judith mất tích vào ngày 14 tháng 2 năm 2006, nhưng xe của người phụ nữ đã không được tìm thấy cho đến ngày 5 tháng 3. Nó đỗ gần lối ra 205 của I-80, cùng nơi 5 năm sau đó, chiếc xe của Patrick Carnes đã được tìm thấy.

Trước đó, khi Judith rời khỏi nhà, cô ấy đã để lại lời nhắn rằng cô ấy cảm thấy thực sự chán nản, nhưng không rõ cô có tự tử hay không.

Mặc dù thực tế rằng tất cả những người này biến mất trong cùng một nơi và theo những cách rất giống nhau, cảnh sát không có bằng chứng cho thấy những trường hợp này được liên kết .

Đường mòn Appalachian, Công viên quốc gia Great Smoky Mountains, Hoa Kỳ

Bí ẩn 5 con đường mà nạn nhân đi vào và mất tích mãi mãi, cả FBI cũng lắc đầu chịu thua 2

Đây là một nơi với những cánh rừng xinh đẹp, những con đường mòn đi bộ đường dài với mức độ khác nhau của khó khăn.

10.000 người đến thăm công viên mỗi năm. Và công viên nổi tiếng không chỉ vì tính chất độc đáo của nó, mà còn cho một số trường hợp mà mọi người bí ẩn bị mất tích. Tất cả những trường hợp này xảy ra gần đường mòn Appalachian .

Vào ngày 13 tháng 6 năm 1969, Dennis Martin, 6 tuổi, cùng với anh trai, cha, và ông nội của ông đi cắm trại trong Công Viên Quốc Gia Great Smoky Mountains.

Nhóm đã trải qua đêm ở một  đồng cỏ và ngày hôm sau, họ dừng lại gần đường mòn Appalachian. Gia đình Martin không phải là nhóm duy nhất dừng lại gần nơi này, cũng có những gia đình khác có con.

Các em bắt đầu chơi với nhau và quyết định có một số niềm vui: chúng sẽ trốn trên cỏ và sau đó nhảy ra ngoài và dọa người lớn. Khi họ làm điều này, nó thực sự giật mình người lớn nhưng sau đó họ nhận thấy rằng Dennis đã biến mất.

Khoảng 1.300 người đã tham gia tìm kiếm cậu bé, kể cả các nhân viên FBI, nhưng tiếc rằng mọi nỗ lực chỉ là con số 0.

Và 7 năm sau, Trenny Lynn Gibson cũng biến mất trong công viên.

Vào ngày 8 tháng 10, một chiếc xe buýt với 40 học sinh trung học và một vài giáo viên đã dừng lại ở một  đài quan sát của Công viên Quốc gia Great Smoky Mountains. Các thanh thiếu niên, khoảng 16 tuổi, được chia thành các nhóm, tùy y đi tản bộ.

Trenny là người đi nhanh nhất và tách khỏi nhóm, nhưng không ngờ đây là lần cuối mọi người nhìn thấy cô.

Giống như bất cứ vụ bất tích nào khác, tung tích của cô gái này không bao giờ được tìm thấy.

Đường cao tốc Flinders, Úc

Bí ẩn 5 con đường mà nạn nhân đi vào và mất tích mãi mãi, cả FBI cũng lắc đầu chịu thua 3

Đường cao tốc này có chiều dài khoảng 500 dặm, và người biến mất ở đây thường xuyên. Đôi khi trẻ em và thanh thiếu niên bị mất tích.

Một trong số họ là một người đàn ông 20 tuổi tên là Tony Jones, người mất tích vào năm 1982 khi anh ta đang đi trên đường.

Tony đi cùng với anh trai Tim nhưng anh không đi quá xa vì anh đang đi xe đạp. Ngay trước khi anh biến mất, Tony nói chuyện với mẹ anh trên điện thoại. Bà mẹ nói rằng đã gửi cho anh 150 đô la.

Không ai thấy anh ta và tài khoản ngân hàng cũng không hoạt động.

Tony được nhìn thấy lần cuối gần Xa lộ Flinders , nơi nổi tiếng trong số những người dân địa phương vì một số tội ác đã xảy ra gần đó.

Năm 1970, xác của Susan và Judith Mackay được tìm thấy gần đường cao tốc. Các cô gái biến mất khỏi một trạm xe buýt trường học và 4 giờ sau đó họ bị sát hại .

Năm 1975, Katharine Graham, 18 tuổi, đã mất tích ở đây. Xác chết của cô, có nhiều vết thương, được tìm thấy gần đường cao tốc.

Năm 1978, 2 giáo viên ở New Zealand đã biến mất ở đây, Gordon Twaddle 21 tuổi và Tim Thompson 31 tuổi. Thi thể của họ được tìm thấy gần đường cao tốc. Họ đã bị bắn.

Và cho đến ngày nay, không ai biết chuyện gì đã xảy ra với Anita Cunningham. Cô đang đi nhờ xe với bạn của cô, Robin và họ phải gặp mẹ của Robin nhưng họ không bao giờ đến đích.

Đường mòn đi bộ đường dài của Công viên quốc gia Yosemite, Hoa Kỳ

Bí ẩn 5 con đường mà nạn nhân đi vào và mất tích mãi mãi, cả FBI cũng lắc đầu chịu thua 4

Stacey Arras, 14 tuổi, đã đi cắm trại cùng bố. Họ ở trong một nhóm 10 người.

Stacey muốn đi đến hồ với một trong những người đàn ông trong nhóm, một người đàn ông 77 tuổi

Nhưng người đàn ông đã quá mệt mỏi khi đi bộ và ngồi xuống nghỉ ngơi. Stacey quyết định tiếp tục. Cô được nhìn thấy lần cuối bởi người hướng dẫn của nhómkhi cô đang ngồi trên một tảng đá. Không ai thấy cô ấy kể từ đó.

Timothy Barnes đã mất tích vào tháng 7 năm 1998 trong khi đi bộ trên một trong những con đường mòn đi bộ đường dài . Điều duy nhất chúng ta biết là anh ta đã đi về phía bắc.

Cùng năm đó, David Paul Morrison (28 tuổi) bị mất tích trong công viên này.

Năm 2000, gần Thung lũng Yosemite , Kiran Bark 45 tuổi biến mất.

Trail of Tears, Canada

Bí ẩn 5 con đường mà nạn nhân đi vào và mất tích mãi mãi, cả FBI cũng lắc đầu chịu thua 5

Đường mòn nước mắt là một cái tên không chính thức mà người dân Canada đã đưa ra cho Quốc lộ 16. Từ năm 1969, 21 cô gái đã biến mất trong khu vực này.

Trường hợp đầu tiên xảy ra vào ngày 15 tháng 10 năm 1969. Gloria Moody 26 tuổi đã mất tích sau một bữa tiệc với bạn bè. Cô được nhìn thấy cuối cùng còn sống vào cuối buổi tối để lại một quán bar ở  Williams Lake .

Cơ thể của Gloria được tìm thấy vào ngày hôm sau sau khi cô mất tích gần Quốc lộ 16. Cô là nạn nhân đầu tiên đến từ nơi khét tiếng này. Kể từ đó, các cô gái đã biến mất thường xuyên và bất chấp nỗ lực của các thám tử, vẫn chưa biết chuyện gì đã xảy ra với một số người trong số họ.

Ví dụ, cảnh sát không bao giờ phát hiện ra chuyện gì đã xảy ra với Shelley Anne Bascu, 16 tuổi, người đã biến mất vào năm 1983.

Nhưng sau đó, quần áo của Shelley được tìm thấy trên bờ sông Athabasca . Thi thể của cô đã không bao giờ được tìm thấy. Và 6 năm sau, cô bé Delphine Nikal 15 tuổi đã mất tích trong cùng một khu vực.

Vào ngày 13 tháng 6, cô gặp những người bạn ở Smithers và lúc 10 giờ tối, cô gọi cho người chú của mình và nói với anh rằng cô sẽ đi về nhà. Nhưng cô ấy chưa bao giờ về được.

Chỉ 10 tháng trước thảm kịch này, người anh em họ của Delphine đã mất tích. Tên cô ấy là Cecilia Anne. Sự biến mất của cô đã xảy ra ở Vancouver nhưng cô được nhìn thấy lần cuối gần Quốc lộ 16.

Theo Brightside

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO