Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bí ẩn rùng rợn về đảo búp bê 'không dành cho người yếu tim' ở Mexico

Hàng nghìn con búp bê quái dị, treo lủng lẳng trên một hòn đảo ở Mexico và câu chuyện rùng rợn phía sau khiến đảo búp bê thành địa điểm du lịch sởn gai ốc nhất vùng này.

Những con búp bê mất đầu, mất chân tay, mắt trống hoác

bi an dao bup be

Isla De Las Mulecas (Đảo búp bê) nằm ở quận  Xochimilco, Mexico thu hút du khách với câu chuyện khá kinh dị về linh hồn một cô bé xấu số.

Giữa các kênh rạch chằng chịt, hòn đảo này đang là ngôi nhà của hàng nghìn con búp bê mất đầu, mất chân tay, mắt trống hoác treo lủng lẳng trên những cành cây, bờ giậu và trải đầy trên mặt đất. 

Ngay khi giữa ban ngày, những con búp bê cũng đã khiến người ta sợ sãi, và nếu là ban đêm thì chúng còn gây ám ảnh kinh hoàng.

Xem video: Những hình ảnh rùng rợn về đảo búp bê

Câu chuyện về linh hồn cô bé đoản mệnh

Chuyện kể rằng, năm 1950 một người đàn ông tên Don Julian Santana Barrera đã tới một hòn đảo nhỏ mang tên Isla de las Munecas ở phía Nam thành phố Mexico để sống ẩn dật.

Ông phát hiện một bé gái bị đuối nước chết trôi nổi trên con kênh giữa rừng. Không lâu sau, Julian tìm thấy một con búp bê nổi gần đó và đoán rằng con búp bê đó là của bé gái. Ông nhặt con búp bê treo lên cây để an ủi linh hồn cô bé xấu số.

Tuy nhiên ông không thể thanh thản vì đã không kịp cứu bé gái. Ông cảm thấy hòn đảo này đã bị linh hồn cô bé ám ảnh. 

Chỉ có một con búp bê, ông cảm thấy vậy chưa đủ để an ủi bé gái và nghĩ bé gái cần bầu bạn. 

Thế là ông bắt đầu thu thập thêm nhiều búp bê từ các con kênh hay đống rác, treo lên những cái cây trên khắp hòn đảo để bảo vệ chính mình.

Hơn 50 năm, ông đã thu thập được quá 1.500 con búp bê như thế. Nhưng con búp bê vẫn còn nguyên ở đó, nhìn giống như những xác trẻ không lành lặn.

Sau đó, Julian qua đời vì bệnh tim vào năm 2001. Người ta kể rằng xác ông được tìm thấy đúng chỗ con kênh nơi tìm thấy xác bé gái chết đuối năm nào.

Sự thật đằng sau câu chuyện này vẫn còn là một ẩn số. Nhiều người còn nghi ngờ liệu có tồn tại cô bé đuối nước hay không. Có người nói Julian đã tự dựng lên câu chuyện này vì ông quá cô đơn. Có người cho rằng ông bị điên nên tưởng rằng những con búp bê là linh hồn của những đứa trẻ qua đời.

Những người gần gũi với Julian cho biết dường như có một thế lực nào đó điều khiển và thay đổi hoàn toàn con người ông. 

Điểm du lịch không dành cho người "yếu bóng vía"

Đi qua cánh rừng đầy những con búp bê như vậy là một trải nghiệm cực kinh dị. Những con búp bê rụng tay chân, mất đầu, mất thân giờ đây mốc meo, đất và rêu bám đầy bề mặt. Có nhiều con còn đầy nhện và côn trùng.

Em họ của Julian là Anastasio sống trên hòn đảo và biến nó thành địa điểm du lịch. Ông cho biết: "Linh hồn bé gái vẫn còn ở đây. Tuyệt đối không được mang những con búp bê xuống."

Ông kể, vào ban đêm, chúng sẽ sống dậy: "Chúng động động cái đầu, nói chuyện nho nhỏ với nhau. Rất ghê nhưng tôi đã quen rồi."

Theo người dân địa phương, nhiều người từng nghe thấy những con búp bê thì thầm với nhau hoặc đôi mắt chúng như dõi theo họ. Một vài người khác đi thuyền trên kênh lại cho rằng họ bị những con búp bê dụ dỗ ghé vào đảo.

Các câu chuyện rùng rợn về đảo Isla de las Munecas có thể bị mọi người thêu dệt, phóng đại để tăng thêm sự huyền bí và nhằm thu hút khách du lịch. Dẫu vậy, đây chắc chắn không phải là nơi dành cho những vị khách yếu bóng vía.

Khải Huyền/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO