Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị cả dàn bê tổng đổ lên người, nam công nhân nguy cơ cắt cụt tay, chân để giữ mạng sống

Gia cảnh khó khăn, cha già, mẹ yếu, chàng trai 27 tuổi đi làm việc xa xứ mong kiếm thêm thu nhập chăm lo gia đình, nhưng không ngờ, tai ương ập đến, chàng thanh niên đó đứng giữa nguy cơ tật nguyền.

Anh Vũ Văn Thêm mới bước sang tuổi 27, nhưng khác với người đồng trang lứa, thân hình anh gầy gò, ốm yếu do thời gian dài lao động vất vả. 

Thế nhưng, thân hình ốm yếu đó không là gì khi toàn thân băng bó, đặc biệt, tay chân có nguy cơ phải cắt cụt sau vụ tai nạn bất ngờ.

Bị cả dàn bê tổng đổ lên người, nam công nhân nguy cơ cắt cụt tay, chân để giữ mạng sống 0

Anh là con út trong một gia đình làng quê nghèo thuộc huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Cha là bệnh binh không thể lao động nặng, mẹ gần 70 chỉ lam lũ vào mấy sào ruộng kiếm thêm. 

Mặc dù nhà có 7 anh chị em nhưng sống trong cảnh nghèo khó, gần như ai cũng phải tự lực đi lên. Anh Thêm sống cùng ba mẹ, để bớt cái khó trong gia đình, anh đi phụ người ta làm ở công trình.

Mọi điều tốt đẹp ngỡ đã đến khi công việc cho anh Thêm một mức thu nhập ổn định, có đồng ra đồng vào lo cho gia đình.

Thế nhưng, đầu tháng 9/2018, trong một lần chôn cọc bê tông xây dựng, anh bị cả dàn bê tông đổ lên người, bất tỉnh tại chỗ.

Khi tỉnh dậy, anh biết mình đang trong tình trạng nguy kịch. "Chị ơi, em bị tai nạn lao động ở chỗ làm, có khi không qua khỏi, các chị ở nhà chăm sóc bố mẹ giúp em" - Anh chỉ kịp gọi điện cho chị gái để thông báo như một lời từ biệt rằng “mình đã chết”.

Sau đó, anh ngất lịm. Với tình trạng bệnh quá nặng, các bác sĩ ở bệnh viện địa phương đã phải cắt một cánh tay anh để giữ mạng cho anh.

Bị cả dàn bê tổng đổ lên người, nam công nhân nguy cơ cắt cụt tay, chân để giữ mạng sống 1

Một tia hi vọng như được thắp lên mặc dù rất đau xót và tiếc nuối, nhưng niềm vui chẳng kéo dài được bao lâu, do tình trạng quá nặng, anh Thêm tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) để được cấp cứu, điều trị.

Thông tin về ca bệnh, BS Nguyễn Thu Hằng, Khoa Phẫu thuật tạo hình hàm mặt, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, anh Thêm nhập viện trong tình trạng chấn thương cột sống, vỡ đốt sống thắt lưng, chân bên trái tương đối nặng, tím tái, mạch chân không bắt được, tiên lượng khá kém vì khối cơ bị hoại tử khá nhiều. 

Đặc biệt, để bảo toàn tính mạng, anh Thêm đã phải mổ cắt cụt 1/3 giữa cánh tay trái, cố định ngoại vi đùi bên trái, lấy huyết khối chân trái tại bệnh viện tuyến dưới. Nguy hiểm hơn, phần xương đùi gãy của anh Thêm bị nhiễm trùng, chảy dịch.

“Đến hôm nay đã được 40 ngày nhập viện, bệnh nhân đã được phẫu thuật nhiều lần nhưng phần xương đùi vẫn chưa được hoàn thiện, có lẽ vẫn cần phải mổ thêm 1 – 2 lần nữa để cố gắng giữ chân cho bệnh nhân đi lại vì bạn này còn rất trẻ, chưa có vợ con, gia đình lại rất hoàn cảnh”, BS Hằng nói.

Cũng theo BS Hằng, cho đến thời điểm hiện tại, chi phí cho việc điều trị của anh Thêm đã tới con số gần 100 triệu đồng. Nhưng về mặt lâu dài, anh sẽ không thể lao động được trong một thời gian.

Cùng với đó, nếu giữ được chân, thời gian sắp tới anh sẽ phải tiến hành phục hồi chức năng trong nhiều tháng, khả năng cao sẽ không lao động nặng được.

Đặc biệt, do xương đùi trái bị vỡ nhiều, viêm nhiễm, nên quá trình điều trị dự đoán sẽ rất dai dẳng và chưa có gì chắc chắn, khả năng phải cắt đi một bên chân là hoàn toàn có thể xảy ra.

Được biết, để lo chữa bệnh cho Thêm, gia đình phải chạy vạy khắp nơi được số tiền 200 triệu đồng.

Đến nay, tiền đã hết nhưng sức khỏe của Thêm vẫn chưa thể hồi phục. Thậm chí, anh còn có nguy cơ bị cắt nốt chân còn lại vì tình trạng nhiễm trùng.

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO