Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị đau bụng trên là dấu hiệu của bệnh gì, cách điều trị bệnh đau bụng hiệu quả

Bị đau bụng trên là dấu hiệu thường thấy ở mọi lứa tuổi. Vậy bị đau bụng trên là dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không? Hãy cùng Gia đình mới tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

 Đau bụng trên là bệnh gì?

Đau bụng trên là triệu chứng thường gặp ở mọi đối tượng. Đau bụng trên thường liên quan đến các cơ quan nằm trong vùng này hoặc cũng có thể là từ các cơ quan khác. Bị đau bụng trên là biểu hiện của một số bệnh nguy hiểm liên quan đến: Dạ dày, bệnh gan, đau do giun... 

Bị đau bụng trên là dấu hiệu của bệnh gì?

- Bị đau bụng trên là dấu hiệu bệnh viêm túi mật

Như chúng ta đã biết, túi mật là một cơ quan nhỏ chứa mật nằm trong vùng phần tư trên bên phải của bụng. Việc cơ thể mắc phải bệnh như sỏi mật sẽ làm ngăn chặn quá trình lưu thông của mật ra khỏi túi mật làm cho túi căng lên gây ra các cơn đau bụng.

Bên cạnh đó, bệnh viêm túi mật cũng là nguyên nhân chính gây ra các cơn đau ở vùng bụng trên, các cơn đau dữ dội sẽ hành hạ bệnh nhân. Lúc này cần đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để lâu bệnh biến chứng thành các ung thư túi mật, ống mật vô cùng nguy hiểm.

bi-dau-bung-tren-la-dau-hieu-cua-benh-gi

Bị đau bụng trên là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm

- Bị đau bụng trên là dấu hiệu của các bệnh về gan

Không chỉ có túi mật, gan cũng là cơ quan nằm ở bên phải của ổ bụng. Trên bề mặt gan được bao bọc bởi các mút thần kinh, do đó khi mắc bệnh màng bao gan căng lên sẽ gây ra các cơn đau bụng trên.

Ngoài ra, bệnh viêm gan cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng bị đau bụng trên. Viêm gan do virus hay sự tích tụ chất béo ở trong tế bào gan. Những khối u ở gan cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng đau bụng. 

- Rối loạn ruột 

Không phải ai cũng biết bị đau bụng trên có thể là dấu hiệu cho thấy bạn mắc phải bệnh rối loạn ruột. Người mắc phải bệnh này chủ yếu do nhiễm trùng hay viêm đường ruột. Đừng chủ quan viêm túi thừa, hội chứng ruột kích thích cũng là nguyên nhân gây đau bụng trên.

- Bệnh lí về phổi

Theo các chuyên gia, người bị đau bụng trên có nguy cơ cao mắc bệnh phổi, đặc biệt là viêm màng phổi một bệnh do virus gây nên. Bên cạnh đó, các bệnh nhân mắc chứng tắc mạch phổi hoặc có máu đông ở phổi rất dễ gây các cơn đau.

- Bị đau bụng trên là dấu hiệu của bệnh thận

Mặc dù nằm ở phần sau của bụng thế nhưng viêm thận cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng đau bụng trên. Đi kèm triệu chứng này là đau lưng và đi tiểu bỏng rát. Hãy thật cảnh giác với các biểu hiện này nhé, có thể bạn đang phải đối mặt với bệnh nhiễm trùng thận, đường niệu hoặc thậm chí là u nang trên thận đấy.

Cách điều trị khi bị đau bụng trên
bi-dau-bung-tren-la-dau-hieu-cua-benh-gi-1
Các loại nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp điều trị chứng đau bụng trên hiệu quả

- Gừng tươi

Gừng tươi là một trong những gia vị quen thuộc trong đời sống thường nhật. Gừng có vị cay nóng và có khả năng điều trị các bệnh như: Ho, cảm cúm, đau lưng và cả đau bụng nữa. 

- Lá ổi

Thông thường người ta chỉ sử dụng lá ổi để chữa đau bụng đi ngoài, tuy nhiên với trường hợp đau bụng trên thì lá ổi cũng phát huy khá nhiều công hiệu. Hãy thủ dùng lá ổi trị đi bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì đấy.

- Mật ong

Nếu không muốn dùng các loại nguyên liệu sống thì có thể sử dụng mật ong. Đây là thần dược không chỉ có khả năng cải thiện sắc đẹp mà còn giúp giảm cơn đau bụng một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần pha 1 - 2 thìa cà phê là hoàn toàn có thể xoa dịu cơn đau. Không cần dùng thuốc mà vẫn đem đến hiệu quả bất ngờ, thật tuyệt phải không nào.

Xem thêm cách chữa đau bụng trong những ngày đèn đỏ:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO