Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị đau đầu gối là dấu hiệu của bệnh gì, "bỏ túi" ngay 3 cách chữa đau đầu gối cực hiệu quả!

Đau đầu gối là triệu chứng dễ gặp ở mọi đối tượng. Bị đau đầu gối báo hiệu cơ thể bạn đang đối mặt với các căn bệnh về xương khớp. Vậy bị đau đầu gối là dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không?

Đau đầu gối là gì?

Đầu gối là bộ phận đảm nhận chức năng nâng đỡ cơ thể, nó cho phép bạn đi lại dễ dàng hơn. Bị đau đầu gối là cơn đau chấn thương do sụn rách, dây chằng đứt đôi khi là do viêm khớp hay nhiễm trùng gây nên. Bị đau đầu gối gặp ở nhiều đối tượng khác nhau chứ không chỉ gặp ở người già.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, đau đầu gối có dấu hiệu gặp nhiều ở người trẻ đặc biệt là người có lối sống thụ động, lười vận động hay không rèn luyện thể dục, thể thao.

Bị đau đầu gối là dấu hiệu của bệnh gì?

- Chấn thương khớp gối

Khớp gối được xem là bộ phận rất nhạy cảm với mọi loại chấn thương. Thường chỉ một chấn thương nhỏ cũng dễ gây ra các ảnh hưởng đến đầu gối.

- Viêm khớp gối

 Nếu thấy đau đầu gối kèm theo các triệu chứng sưng, tấy đỏ thì nó là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị viêm khớp gối rồi đấy. Bị đau do viêm khớp gối được chia thành:

+ Viêm bao hoạt dịch: Bao hoạt dịch là các sợi xơ mềm ở trong của bao khớp, nó đảm nhiệm chức năng tiết ra lượng dịch để bôi trơn và nuôi dưỡng sụn khớp. Khi bao hoạt dịch viêm sẽ gây ra các cơn đau nhức, cứng khớp đầu gối.

bi-dau-dau-goi-la-dau-hieu-cua-benh-gi

Đau đầu gối là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm

+ Viêm gân bánh chè: Gân bánh chè là bộ phận đảm nhận chức năng quan trọng trong hoạt động của đôi chân. Viêm gân bánh chè thường xảy ra khi có các tổn thương bị ảnh hưởng đến phần dây chằng nối xương bánh chè gây nên các tổn thương ảnh hưởng tới phần dây chằng nối xương bánh chè đến xương ống quyển gây nên tình trạng đau nhức khớp gối.

- Tổn thương tại khớp gối sẽ gây nên các cơn đau đầu gối

+ Đau đầu gối do sụn hoặc xương bị vỡ

+ Đau đầu gối do trật xương bánh chè

+ Đau đầu gối thường xuyên do mắc bệnh gout

Bị đau đầu gối chữa bằng cách nào? "Bỏ túi" ngay 3 cách dưới đây nhé!

- Lá đu đủ + muối hột

Cách chữa đau đầu gối bằng lá đu đủ và muối hột rất đơn giản. Bạn chỉ cần đem muối hột đem rang lên rồi cho chúng vào mảnh vải sạch túm lại. Tiếp đến sử dụng lá đu đủ tươi rồi lót lên khớp gối vùng bị đau, sưng. Sau đó đặt miếng vải có bọc muối hột đã rang đắp lên trên. Hãy để bọc muối cho đến khi hết nóng rồi làm lại từ đầu.

- Phèn chua + nghệ tươi

Đen phèn chua + nghệ tươi rồi cối giã cho nát sau đó đem bọc miếng vải sạch để bó toàn bộ hỗn hợp này đắp vào vị trí đầu gối bị sưng đau. 

Nên thực hiện vài lần mỗi ngày để cải thiện tình trạng nhanh chóng.

- Hạt cải bẹ trắng và giấm là hỗn hợp chữa đau đầu gối hiệu quả

Có thể bạn chưa biết, các hoạt chất có trong hạt cải bẹ trắng có khả năng giảm đau, giảm sưng và kháng viêm hiệu quả. Đem giã nát cải bẹ rồi trộn cùng với giấm ngâm hợp trong ngày rồi lấy ra sử dụng. Lấy hỗn hợp đem xoa bóp trực tiếp vào vị trí khớp gối đang bị đau. Thực hiện khoảng 3 - 4 lần sẽ chữa đau đầu gối hiệu quả.

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO