Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị đau dưới rốn là dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm tới tính mạng không?

Bị đau dưới rốn là bệnh thường gặp ở cả nam và nữ. Vậy bị đau dưới rốn là dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm tới tính mạng không?

Bị đau dưới rốn là bệnh thường gặp ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, vì sự chủ quan nên nhiều bệnh nhân lơ là thậm chí là bỏ qua hiện tượng này mà không biết bị đau dưới rốn là biểu hiện của những bệnh nguy hiểm.

Bị đau dưới rốn là dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không?

Rối loạn tiêu hóa

Có thể bạn chưa biết, bị đau dưới rốn là biểu hiện của rối loạn tiêu hóa. Người bệnh thường xuyên phải chịu đựng các cơn đau âm ỉ thậm chí đau thành từng cơn cùng một số triệu chứng như: Đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu... 

Những người đi táo hoặc phân đọng trong trực tràng sẽ phải chịu các cơn đau tức dữ dội nhất là các cơn đau thắt vùng bụng dưới.

Hội chứng ruột kích thích

Rối loạn tiêu hóa bước sang giai đoạn mãn tính sẽ gây ra các cơn đau dưới rốn triền miên. Người bệnh đầy bụng, tiêu chảy thậm chí táo bón kéo dài. Tình trạng này nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm .

bi-dau-duoi-ron-la-dau-hieu-cua-benh-gi

Bị đau dưới rốn là dấu hiệu của nhiều bệnh lí nguy hiểm

Viêm ruột thừa

Đừng quá chủ quan, bị đau dưới rốn có thể là biểu hiện của viêm ruột thừa. Biểu hiện của bệnh là bệnh nhân đau âm ỉ vùng xung quanh rốn rồi sau đó chuyển sang bên bụng. Thường các biểu hiện này sẽ giống với đau dạ dày vì thế nên rất dễ bị lầm tưởng.

Vì vậy, nếu thấy bị đau âm ỉ vùng quanh rốn kèm theo các triệu chứng: Sốt, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa, chán ăn, mệt mỏi thì đừng chủ quan, hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và có phương án điều trị kịp thời.

Viêm bàng quang

Người bị viêm bàng quang cũng thường xuyên phải chịu đựng các cơn đau dưới rốn. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có một số triệu chứng như: Đau vùng bụng dưới, đi tiểu bị đau buốt, đi tiểu nhiều lần và nước tiểu có màu đục thậm chí một vài trường hợp đái ra máu.

Sỏi tiết niệu

Bạn có biết, bị đau dưới rốn cũng là một trong những biểu hiện của bệnh sỏi tiết niệu. Thường, người bệnh sẽ phải chịu những cơn đau quặn dữ dội ở vùng thắt lưng sau đó lan dần tới hạ vị, bẹn và cơ quan sinh dục. Nếu thấy cơ thể xuất hiện những hiện tượng trên thì hãy đi khám ngay nhé.

bi-dau-duoi-ron-la-dau-hieu-cua-benh-gi1

Người bị đau dưới rốn nên ăn nhiều rau xanh cùng các thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Ngoài các bệnh nói trên, người bị đau dưới rốn còn có nguy cơ mắc phải một số căn bệnh như sau:

- Ở nữ giới:

+ Bị đau dưới rốn vào thời kỳ rụng trứng

+ Bị đau dưới rốn có thể là triệu chứng của u nang buồng trứng

+ Viêm vùng chậu cũng là bệnh có biểu hiện bị đau dưới rốn

+ Những người mắc chứng đau dưới rốn là thể là biểu hiện của bệnh viêm vùng tiểu khung, mang thai ngoài tử cung hoặc u xơ tử cung.

- Ở nam giới

Nam giới mắc chứng bị đau dưới rốn thường do: Chế độ ăn uống chưa khoa học, rối loạn tiêu hóa hoặc là biểu hiện sớm của bệnh viêm bàng quang.

Bị đau dưới rốn phải làm sao?

Khi thấy mình bị đau bụng dưới rốn, người bệnh nên áp dụng một số cách sau:

- Đem lá trầu không rửa sạch rồi cho vào miệng nhai cùng với muối. Lưu ý, nhai đến khi lá trầu tiết hết nước thì nhả bã. Cách này rất hiệu quả với các chị em đau bụng kinh nguyệt.

- Lá ổi luôn được xem là phương thuốc dân gian hữu ích để chữa đau bụng. Lá ổi đặc biệt hiệu quả cho bệnh nhân mắc chứng đau bụng đi ngoài, tiêu chảy kéo dài...

Ngoài ra, bệnh nhân bị đau dưới rốn hoàn toàn có thể sử dụng một số bài thuốc như: Lá ngải cứu, vỏ quýt hoặc massage, bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ và đừng quên bổ sung nước mỗi ngày nhé.

Xem thêm:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO