Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị đau hai bên mông là dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không?

Bị đau hai bên mông là triệu chứng thường gặp ở mọi đối tượng nhất là những người có tiền sử bị đau xương khớp. Vậy thực tế bị đau hai bên mông là dấu hiệu của bệnh gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Theo các chuyên gia, người bị đau hai bên mông là dấu hiệu của người mắc các bệnh liên quan đến xương khớp như: Đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm... Trong bài viết này, hãy cùng Gia đình mới tìm hiểu chứng bị đau mông là dấu hiệu của bệnh gì nhé.

Bị đau hai bên mông là dấu hiệu của bệnh gì?

- Đau  thần kinh tọa

Người bị đau hai bên mông là dấu hiệu của bệnh đau thần kinh tọa. Đây là dây thần kinh dài nhất cơ thể kéo dài từ phần thắt lưng xuống đến hai chân. Khi dây thần kinh này bị tổn thương sẽ gây ra một số cơn dau nhức dọc theo đường mà dây thần kinh này chạy qua.

Người bị đau hai bên  mông do đau thần kinh tọa thường có các biểu hiện như:

+ Cơn đau hai bên mông rồi kéo dài lan xuống phía sau đùi, bàn chân.

+ Các cơn đau có xu hướng đau âm ỉ, đau nhức, buốt và kéo dài

+ Những người bị đau hai bên mông do đau thần kinh tọa sẽ cảm thấy thoải mái khi đi bộ hay nằm một chỗ. Tránh không đứng một chỗ quá lâu hoặc đứng quá lâu.

bi-dau-hai-ben-mong-la-dau-hieu-cua-benh-gi

Bị đau hai bên mông là biểu hiện của nhiều bệnh lí nguy hiểm

- Đau hai bên mông do thoát vị đĩa đệm

Như chúng ta đã biết, thoát vị đĩa đệm là tình trạng đĩa đệm bị chệch hoặc chồi ra khỏi vị trí hai đốt sống dẫn đến tình trạng rễ thần kinh xung quanh bị chèn ép nặng. Bệnh thoát vị đĩa đệm chủ yếu do ngồi sai tư thế hoặc vận động mạnh sai cách mà thành.

Bị đau hai bên mông do thoát vị đĩa đệm nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời rất dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm thậm chí có thể đe dọa đến khả năng vận động về sau này.

Cách chữa trị triệu chứng đau hai bên mông do đau thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm

- Chữa đau hai bên mông do đau thần kinh tọa

Đa số người bệnh đều chữa khỏi chứng đau hai bên mông do đau thần kinh tọa nếu được phát hiện sớm, thăm khám và nghỉ ngơi hợp lí. Hiện nay, các bác sĩ đều chỉ định người bệnh tập luyện các bài tập phù hợp như: tăng cường sức mạnh cho cơ bắp vùng bung, lưng để hỗ trợ cột sống. Chăm chỉ luyện tập đều đặn mỗi ngày để đạt được kết quả như mong muốn.

bi-dau-hai-ben-mong-la-dau-hieu-cua-benh-gi1
Người bị đau hai bên mông nên vận động mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh

Ngoài ra, khi thấy bị đau hai bên mong kèm theo: mất cảm giác ở chân, rối loạn đường ruột, tiểu khó, tê đùi, mông trong thời gian dài... thì nên đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

- Chữa đau hai bên mông do thoát vị đĩa đệm

Theo các chuyên gia, việc điều trị chứng đau hai bên mông do thoát vị đĩa đệm chủ yếu nhằm mục đích loại bỏ các tác nhân chính gây bệnh đồng thời bồi bổ dưỡng khí. Hiện nay, bệnh nhân bị đau hai bên mông đều được chỉ định xoa bóp, dưỡng sinh, châm cứu cùng xây dựng chế độ ăn uống hợp lí để bệnh chóng khỏi.

Xem thêm

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO