Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị đau hai bên sườn là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau hai bên sườn là dấu hiệu thường gặp ở mọi đối tượng. Thường chứng đau hạ sườn là biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vậy bị đau hai bên sườn là dấu hiệu của bệnh gì?

Bị đau hai bên sườn có nguy hiểm không?

Đau hai bên sườn trái, sườn phải là do nhiều nguyên nhân khác nhau mà thành. Thông thường nếu thất đau sườn trái thì đó là dấu hiệu cảnh báo bệnh nhân phải đối mặt với nhiều bệnh lý khác nhau như: Thoái hóa cột sống, đái tháo đường... hay đau sườn phải là dấu hiệu cho thấy bạn đang phải đối mặt với các bệnh lý liên quan đến gan, thận... Vậy thực chất bị đau hai bên sườn là dấu hiệu của bệnh gì?

Bị đau hai bên sườn là dấu hiệu của bệnh gì?

- Đau sườn trái:

+ Đau dây thần kinh liên sườn: Bị đau sườn trái nếu cơn đau khởi đầu từ một điểm rồi lan dọc theo hướng đi của xương sườn kèm theo cơn đau nhói, giật và sau lan xuyên thì có khả năng bệnh nhân mắc phải chứng đau dây thần kinh liên sườn.

bi-dau-hai-ben-suon-la-dau-hieu-cua-benh-gi

Bị đau hai bên sườn là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm, bệnh thường gặp ở cả nam và nữ

+ Viêm vùng bờ cong lớn dạ dày: Trong trường hợp các cơn đau khởi phát từ một điểm rồi lan dọc theo hướng đi của xương sườn, đau nhói giật, đau lan xuyên kèm theo chứng đầy bụng, khó tiêu thì bệnh nhân đang đứng trước nguy cơ mắc phải chứng viêm vùng bờ cong lớn dạ dầy.

+ Đau tim: Việc tim không nhận được đủ máu và oxy sẽ khiến nó phải làm việc nhiều hơn để bơm đủ máu. Biểu hiện cụ thể là các cơn đau thắt ngực lan đến đau dưới vú trái và lan rộng đến vai trái, cánh tay, cổ hay vùng thắt lưng.

+ Sưng màng phổi: Đừng chủ quan, bị đau hai bên sườn nhất là sườn trái thì hãy cẩn thận có thể bạn đang phải đối mặt với chứng sưng màng phổi. Bên cạnh đau sườn, chứng bệnh này còn kèm theo một số biểu hiện khác như: Thở mạnh, hắt hơi hoặc ho.

- Đau sườn phải

+ Căng hoặc rách mô mềm thành ngực: Theoc các chuyên gia, tình trạng bị đau sườn phải là biểu hiện của hiện tượng căng, rách của mô mềm thành ngực. Các mô này bao gồm dây thần kinh, cơ trong đó có cơ liên sườn. Tình trạng tổn thương này có thể do hậu quả của quá trình hoạt động quá sức, mang vác nặng hoặc tập luyện thể thao sai cách.

+ Tổn thương xương sườn: Biểu hiện bị đau hai bên sườn thường do tổn thương xương sườn mà nên. Khi xương sườn có dấu hiệu gãy hay nứt rạn sẽ đi kèm chứng đau sườn phải khi cười lớn hay ho, hắt xì hơi. Hiện tượng này cần được thăm khám, chụp X-quang để đưa ra kết luận chính xác.

+ Phổi: Người bị đau hai bên sườn có thể đang phải đổi mặt với bệnh phổi, nếu là sườn phải thì chắc hẳn đó là viêm phổi. Bên cạnh đau sườn, bệnh nhân còn xuất hiện triệu chứng đi kèm như mệt mỏi, sốt cao...

+ Gan và thận: Khi bị đau hai bên sườn thì tuyệt đối đừng chủ quan, rất có thể cơ thể bạn đang phải đối mặt với bệnh liên quan đến gan và thận đấy.

Bị đau hai bên sườn phải làm sao?

- Khi các cơn đau hai bên sườn xuất hiện nhiều, người bệnh nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý áp dụng các phương pháp chữa bệnh khi chưa có ý kiến chỉ định của các bác sĩ.

- Người bị đau hai bên sườn nên xây dựng chế độ ăn uống hợp lí, bổ sung đầy đủ các thực phẩm với dưỡng chất thiết yếu như: Canxi, vitamin D, vitamin nhóm B... tốt cho sức khỏe và hệ xương khớp, nói không với chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá....

- Thường xuyên vận động, luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh.

Xem thêm:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO