Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị đau họng là dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không?

Đau họng là chứng bệnh thường gặp ở cả nguời lớn và trẻ nhỏ. Việc bị đau họng thường xuyên và dai dẳng khiến rất nhiều người lo lắng. Vậy bị đau họng là dấu hiệu của bệnh gì?

Bị đau họng có nguy hiểm không?

Đau, ngứa rát cổ họng, ho dai dẳng lâu ngày không khỏi khiến bạn vô cùng khó chịu. Tuy nhiên, thay vì đến gặp bác sĩ điều trị, hầu hết mọi người đều tự ý dùng thuốc hoặc thậm chí là để bệnh tự hết. Thế nhưng không mấy ai biết rằng bệnh đau họng rất nguy hiểm, nó có thể là biểu hiện của các căn bệnh đáng sợ đang trực chờ tấn công bạn bất cứ lúc nào. Nếu không được thăm khám và chữa trị kịp thời, đau họng có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng khác.

Bị đau họng là dấu hiệu của bệnh gì?

Rất nhiều người thắc mắc không biết bị đau cổ họng là dấu hiệu của bệnh gì, c nguy hiểm không. Theo các chuyên gia, bị đau họng chủ yếu là dấu hiệu của các bệnh sau:

- Viêm hầu do virus viêm hầu gây nên

Đây là loại virus có thể gây ra chứng viêm niêm dịch ở vách sau của yết hầu. Thông thường, người ta sẽ mắc bệnh viêm hầu vào mùa thu và mùa xuân bởi đây là thời điểm các con virus, vi khuẩn sinh sôi, bùng phát.

Triệu chứng cụ thể của bệnh là: Cổ họng đau, khô, rát buốt...

Bản thân virus viêm hầu không chịu được nhiệt độ cao, vì thế khi mắc bệnh này không cần tới bệnh viện ngay. Tuy nhihttp://anninhthudo.vn/doi-song/chung-dau-hong-khong-the-coi-thuong/488570.antdên, nếu tần suất đau họng liên tục thì chắc chắn nó là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc các bệnh liên quan đến tiêu hóa. Đôi khi là bệnh viêm dạ dày, viêm túi mật, viêm tụy...

bi-dau-hong-la-dau-hieu-cua-benh-gi1

Đau họng là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm

- Viêm amidan

Bị đau họng rất có thể là dấu hiệu của bệnh viêm amidan, viêm thanh quản. Khi amidan mở rộng và bị các vi khuẩn xâm nhập, chúng tấn công và làm hình thành nên lớp bao phủ bởi một lớp màu vàng hoặc màu trắng, thậm chí có xuất hiện mủ. 

Triệu chứng của bệnh này là: Người bệnh khó nuốt, nuốt thức ăn bị đau thậm chí kèm sốt cao. 

- Viêm thanh quản

Viêm thanh quản là bệnh thường gặp ở những người làm việc phải nói nhiều như: Giáo viên, phát thanh viên, chính trị gia,... 

Triệu chứng cụ thể chính là đau họng, dây thanh âm mất dần khả năng rung từ đó làm mất tiếng. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, thậm chí chúng có thể phát triển thành u ác tính ở cổ họng.

Cách điều trị chứng đau họng

- Nước muối:

Tạp chí Y tế dự phòng Mỹ cho biết, có tới 40% người bị nhiễm trùng đường hô hấp trên có súc miệng bằng nước muối đều đặn mỗi ngày sẽ có những cải thiện đáng kể về chứng đau họng. Cách làm rất đơn giản, nếu thấy cổ họng đau, ngứa hãy pha 1 muỗng cà phê muối vào nước rồi súc miệng khoảng 30 giây.

- Mật ong

Đây là nguyên liệu vô cùng dễ kiếm. Trong mật ong chứa hàm lượng lớn các loại vitamin có lợi cho sức khỏe của con người. Để giảm đau họng, bạn hoàn toàn có thể pha mật ong cùng trà nóng kết hợp thêm chanh vắt để đạt hiệu quả như mong muốn. 

- Tỏi

Có thể bạn chưa biết, tỏi chính là vị thuốc điều trị chứng đau họng rất hiệu quả. Theo các chuyên gia, trong tỏi có chứa một hàm lượng lớn các allicin - một chất kháng sinh mạnh có khả năng loại bỏ virut, vi khuẩn gây hại. Bạn chỉ cần ngậm một tép tỏi sống khoảng 5 - 10 phút khi cổ họng đau, ngứa, rát, thực hiện đều đặn mỗi ngày để có kết quả như ý.

Xem thêm:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO