Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị dị ứng bao lâu thì khỏi? Bị dị ứng nhất định phải "nằm lòng" những điều này!

Dị ứng nói chung và dị ứng da mặt nói riêng là một trong những hiện tượng rất dễ gặp nhất là với chị em phụ nữ. Vậy bị dị ứng có nguy hiểm không? Bị dị ứng bao lâu thì khỏi?

Dị ứng là gì?

Dị ứng nói chung và dị ứng da mặt nói riêng là một trong những hiện tượng rất dễ gặp nhất là với chị em phụ nữ. Thông thường, dị ứng da mặt chủ yếu là do sử dụng các loại mỹ phẩm không phù hợp hoặc sản phẩm kém chất lượng. Ngoài ra, người bị dị ứng có thể do tác động từ phấn hoa, chạm vào lông thú hoặc dị ứng do yếu tố thời tiết.

Dị ứng da mặt được xếp theo nhiều mức độ khác nhau, tùy vào cơ địa cũng như tác nhân gây dị ứng mà xếp loại sao cho phù hợp. 

Bị dị ứng bao lâu thì khỏi?

Đã có rất nhiều người bệnh thắc mắc không biết bị dị ứng bao lâu thì khỏi? Theo các chuyên gia, bản thân dị ứng do nhiều nguyên nhân khác nhau cũng như mức độ ảnh hưởng của dị ứng ở mỗi đối tượng là hoàn toàn khác biệt, vì thế không thể xác định chính xác bị dị ứng bao lâu thì khỏi.

bi-di-ung-bao-lau-thi-khoi

Bị dị ứng có thể xảy ra ở mặt, tay, chân hoặc toàn bộ cơ thể

Khi bị dị ứng phải làm sao?

Đại đa số người bị dị ứng đều lựa chọn cho mình các cách chữa theo dân gian mà quên đi việc dựa vào nguyên nhân gây dị ứng mà điều trị. Với dị ứng da mặt, người bệnh nên xem xét thật kỹ càng về tình hình bệnh cũng như nguyên nhân gây nên dị ứng để áp dụng các cách điều trị phù hợp.

Trước hết, người bị dị ứng nên bổ sung thêm cho cơ thể các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. Cách điều trị dị ứng này sẽ giúp bổ sung lượng vitamin cần thiết giúp làn da được phục hồi một cách nhanh chóng. Ngoài ra, người bị dị ứng nên ăn thêm nhiều rau xanh, trái cây cùng một số loại ngũ cốc, thịt nạc khác trong bữa ăn hàng ngày. Các chuyên gia cũng khuyên người bệnh nên tăng cường các món ăn chứa vitamin C, kẽm, axit béo cùng các chất chống oxy hóa sẽ rất tốt cho người bị dị ứng da.

Tiếp đến, bệnh nhân bị dị ứng nên hạn chế và tránh ăn các loại đồ ăn chế biến sẵn, không ăn các đồ cay nóng và một số đồ uống chứa chất kích thích như rượu, bia, cafe...

Người bị dị ứng nên uống nhiều nước để đáp ứng đủ nguồn nước cho cơ thể. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi bị dị ứng, làn da của bạn sẽ bị khô dần, lúc này chúng sẽ giảm đi khả năng điều tiết cũng như hạn chế tác động của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm... khiến da thô ráp, sạm đen để làm cho tình trạng dị ứng da mặt càng trầm trọng hơn. 

Đặc biệt, người bị dị ứng cần xây dựng một chế độ sinh hoạt khoa học từ chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, làm việc hợp lí để cơ thể được khỏe mạnh, tái tạo nguồn năng lượng đồng thời phục hồi các tổn thương cho làn da.

Xem thêm:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO