Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị hỏi 'Bao giờ lấy chồng' và lựa chọn của cô gái khiến nhiều người phải suy ngẫm!

Do quá áp lực vì những người xung quanh luôn hỏi “bao giờ lấy chồng”, lời bàn tán rằng mình ế chồng, không lấy được chồng nên, chị N.T.T. (28 tuổi, ở Mỹ Đức, Hà Nội) đã tìm đến cái chết để được giải thoát

Bị hỏi 'Bao giờ lấy chồng' và lựa chọn của cô gái khiến nhiều người phải suy ngẫm! 0

Theo lời chia sẻ của chị T., trước đó, do tới tuổi “cập kê” nhưng chưa lấy chồng, chị chịu áp lực không ít từ bên ngoài, khi đi tới đâu cũng gặp những tiếng cười đùa, xì xào và bàn tán rằng mình ế chồng, không lấy được chồng, hỏi han “bao giờ lấy chồng”.

Việc này lâu ngày tạo thành áp lực tâm lý đối với chị, khiến chị luôn có suy nghĩ rời bỏ cuộc sống, tìm đến cái chết để kết thúc cuộc đời mình. Rất may, sau khi treo cổ tự vẫn, chị được mọi người phát hiện cứu sống.

Sau đó, do phải chịu ảnh hưởng của sang chấn tâm lý quá nặng nề cộng với sợ hãi, hoảng loạn, chị T. được gia đình đưa tới điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức (Hà Nội).

Thông tin về ca bệnh, bác sĩ Nguyễn Quốc Thắng, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng muốn kết thúc sự sống vì không chịu được áp lực, lúc nào cũng muốn chết để giải thoát.

Để điều trị cho bệnh nhân này, theo bác sĩ Thắng, chị T. đã được chữa bệnh liên tục trong vòng 2 năm với đủ mọi liệu pháp từ tâm lý tới hóa chất như: Ngồi thiền, thôi miên, ám thị, uống thuốc kết hợp điều trị tâm lý cùng với gia đình và người thân tác động mới khỏi bệnh và chấp nhận cuộc sống hiện tại của mình và xác định cuộc sống của mình có ý nghĩa.

  Áp lực, trầm cảm làm nhiều cô gái có suy nghĩ muốn tự sát, muốn kết liễu mạng sống của mình. Ảnh minh họa

Áp lực, trầm cảm làm nhiều cô gái có suy nghĩ muốn tự sát, muốn kết liễu mạng sống của mình. Ảnh minh họa

“Trước đây bệnh nhân này lúc nào cũng cũng có suy nghĩ muốn tự sát, muốn kết liễu mạng sống của mình. Thực chất bệnh nhân này cũng đã kết thúc cuộc sống của mình rồi nhưng rất may mắn nên được cứu.

Giờ đây, sau một thời gian điều trị, bệnh nhân bắt đầu thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa và trách nhiệm hơn. Rất vui mừng là sau khi xuất viện, chị này đã lập gia đình và có một cuộc sống hạnh phúc cùng chồng và 3 đứa con xinh xắn (2 gái 1 trai).

Là những người bác sĩ, không có vui mừng nào hơn khi được chứng kiến người bệnh của mình có được sức khỏe, hòa nhập với cộng đồng và có được cuộc sống tốt”, BS Thắng nói.

Qua đây, bác sĩ Nguyễn Quốc Thắng cũng đưa ra khuyến cáo đối với mọi người tránh đối xử kỳ thị, tránh gây kích động với người bệnh tâm thần để qua đó tạo được một môi trường tâm lý tốt cho bệnh nhân, tránh xúc động...

“Để điều trị cho bệnh nhân, cũng cần có sự phối hợp giữa người nhà và bệnh viện một cách nhịp nhàng thì bệnh nhân sẽ nhanh chóng khỏi bệnh và sớm hòa nhập với cộng đồng hơn”, bác sĩ Thắng nhấn mạnh.

L.M/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO