Báo Điện tử Gia đình Mới

Bí kíp 'thần thánh' giúp làm đẹp sau sinh mổ dễ dàng hơn bao giờ hết

Chắc hẳn, ai cũng muốn có một làn da mịn màng sau khi sinh, đặc biệt là các mẹ sinh mổ. Sau đây là những bí kíp thần thánh mà các mẹ bỉm sữa nhất định phải biết.

Bí kíp làm đẹp da sau sinh mổ 

Làm đẹp da sau sinh mổ với dầu dừa

  Làm đẹp sau sinh mổ với dầu dừa

Làm đẹp sau sinh mổ với dầu dừa

Từ trước đến nay trong làm đẹp dầu dừa được lựa chọn sử dụng rất nhiều bởi nó có khả năng giữ ẩm, ngăn ngừa lão hóa da, giảm thiểu nếp nhăn và tái tạo lại làn da tươi trẻ, đầy sức sống.

Ngoài ra, do chứa nhiều a xít lauric nên dầu dừa còn có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và chống vi rút hiệu quả.

Vậy tác dụng làm đẹp da sau sinh với dầu dừa như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Xóa mờ nám, tàn nhang cho phụ nữ sau sinh bằng dầu dừa

Làm đẹp da sau sinh với dầu dừa trong việc giảm tàn nhang, nám da thực sự rất hiệu quả bởi nó thẩm thấu sâu vào da, tác động đến từng cấu trúc tế bào từ đó tăng khả năng bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời.

Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn lấy một muỗng dầu dừa sau đó thoa lên mặt, chú ý những vùng da nhiều tàn nhang và nám nhé. Bạn massage nhẹ nhàng làn da, sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt.

Chữa các vết rạn da sau sinh mổ bằng dầu dừa

Thông thường sau khi sinh con, làn da của chị em có dấu hiệu rạn nứt do trong thời gian mang thai bụng, mông và ngực của chị em tăng nhanh về kích thước. Đến lúc sinh con xong thì tạo thành các vết nứt, rạn khiến chị em không khỏi đau đầu.

Xóa nhăn, chống lão hóa làm đẹp sau sinh với dầu dừa

Da bị nhăn chùng, chảy xệ – nhất là vùng da bụng vốn là nỗi ám ảnh của các mẹ sau sinh. Lấy một ít dầu dừa cho lên bàn tay, xoa nóng rồi thoa lên khắp mặt, massage nhẹ nhàng trong 3 – 5 phút, những nếp nhăn sẽ mờ dần và biến mất.

Để đạt hiệu quả tối ưu, các mẹ nhớ áp dụng cách này trước khi đi ngủ và để lớp dầu dừa qua đêm như một loại mặt nạ ngủ và làm sạch bằng nước ấm vào sáng hôm sau thức dậy.

Làm trắng da sau sinh bằng dầu dừa

Để làm bật tone da, cải thiện tình trạng da xám xỉn màu, thiếu sức sống, các mẹ trộn 2 thìa dầu dừa với 1 thìa sữa chua không đường, sau đó đắp mặt khoảng 15 – 20 phút. Cuối cùng rửa mặt bằng nước ấm, da sẽ sáng đều màu và bật tone rõ rệt.

Làm đẹp sau sinh với nghệ và mật ong

  Làm đẹp sau sinh với nghệ và mật ong

Làm đẹp sau sinh với nghệ và mật ong

Trị nám sau sinh bằng nghệ và bột gạo

Trị nám sau sinh bằng nghệ và bột gạo phương pháp làm đẹp hiệu quả được nhiều bà mẹ bỉm sữa lựa chọn.

Chúng ta chỉ cần trộn hỗn hợp bột nghệ và bột gạo, sau đó cho vào một ít nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp này lên mặt và để khoảng 15 -20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Làm da trắng sáng sau sinh bằng nghệ tươi, sữa chua và mật ong

Trong tất cả các loại mặt nạ, đây là loại mặt nạ làm đẹp da sau sinh bằng nghệ hoàn hảo nhất, đặc biệt là đối với các bà mẹ bỉm sữa da dầu.

Cách làm rất đơn giản bạn giã nhỏ nhuyễn 1 củ nghệ tươi sau đó trộn với 3 thìa sữa chua và 1 thìa mật ong. Bạn đánh đều tất cả, tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

Sau khi xong bạn thoa đều lên mặt rồi massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thấm sâu vào da. Thư giãn trong khoảng 30 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm là chúng ta đã hoàn thành xong bước làm đẹp dễ dàng bằng nghệ tươi.

Đối với loại mặt nạ làm đẹp da sau sinh bằng nghệ này, bạn nên thực hiện 3 lần/ tuần. Kiên trì làn da của bạn sẽ ngày càng sáng mịn, hồng hào và tươi trẻ.

Thu nhỏ vòng bụng với hỗn hợp rượu gừng nghệ

Làm đẹp sau sinh bằng rượu gừng nghệ đòi hỏi mẹ phải chuẩn bị hỗn hợp từ trước khi sinh khoảng 3 tháng.

Mẹ xay nhuyễn 1kg nghệ và 1kg gừng rồi cho vào hũ, đổ rượu trắng vào, đậy kín hũ và hạ thổ (chôn xuống đất) hoặc để nơi thoáng mát khoảng 3 tháng trở đi là có thể dùng được.

Mỗi lần sử dụng, mẹ nên dùng khoảng 1/2 chén rượu gừng nghệ đã lọc bỏ bã, xoa đều lên da bụng và massage một lúc. Mẹ có thể tắm để làm sạch mùi rượu sau khi hoàn tất.

Kinh nghiệm làm đẹp da sinh mổ

  Kinh nghiệm làm đẹp da sinh mổ

Kinh nghiệm làm đẹp da sinh mổ

Không quên các bước chăm sóc da cơ bản

Với chị em vừa sinh xong, da mặt còn mỏng manh và rất dễ bị tổn thương, nên bạn luôn cần phải thận trọng với các phương pháp làm đẹp, sử dụng mỹ phẩm.

Hãy khởi đầu “chiến dịch tân trang làn da” của mình bằng các bước chăm sóc da cơ bản như rửa mặt, dùng toner, kem dưỡng và chống nắng (khi đi ra ngoài) để củng cố làn da khỏe mạnh.

Bạn có thể tăng cường sử dụng tẩy da chết và các giải pháp đặc trị có thành phần thảo dược, lấy đi các tế bào chết mờ xỉn và cân bằng tông màu da của bạn.

Sử dụng kem dưỡng da đúng cách sau khi sinh

Thời gian mới sinh xong, vì con cho con bú và bế em bé hàng ngày, làn da lại mỏng và khá nhạy cảm, bạn không nên sử dụng nhiều mỹ phẩm làm đẹp, đặc biệt là những sản phẩm có chất tẩy mạnh như kem làm trắng, mặt nạ làm trắng, mỹ phẩm loại bỏ hắc tố trên da …

Tốt nhất, bạn chỉ nên lựa chọn kem dưỡng có chức năng giữ ẩm cho da, để da không bị khô và mịn màng hơn. Những loại kem dưỡng có nguồn gốc thảo dược, an toàn cho da nhạy cảm là những thứ bạn nên chọn dùng.

Thường xuyên massage da sau sinh

Massage là bước quan trọng giúp cho da của bạn nhanh chóng lấy lại độ đàn hồi và căng mịn, bởi lúc này trọng lượng cơ thể của bạn đã giảm đi đáng kể.

Việc massgae còn giúp các mạch máu lưu thông và bạn đỡ cảm thấy mệt mỏi, cũng như hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn khi phải thức đêm nhiều để chăm con.

Dành thời gian cho thể dục

Mỗi ngày dành ra 15-20 phút để tập thể dục, sự vận động này không những giúp cơ thể khỏe mạnh, săn chắc mà còn đào thải được nhiều độc tố và các chất cặn bã trong cơ thể qua tuyến mồ hôi. Ngoài ra hãy suy trì hình thức tập luyện đi bộ để tiếp tục phát huy hiệu quả của nó.

Quan tâm nhiều hơn tới thực đơn hàng ngày

Bà mẹ trẻ ngoài việc ăn đủ chất đậm để đảm bảo chất lượng sữa cho con, cũng nên ăn nhiều chất xơ, các loại hoa quả giàu vitamin và uống 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày nhằm hạn chế phát sinh mỡ thừa và làm đẹp da.

Thực phẩm có chứa nhiều vitamin C, E, kẽm và silic có tác dụng giúp hình thành sợi collagen trong da.

Những thực phẩm có thể giúp cho sự tổng hợp collagen trong cơ thể như: các sản phẩm từ đậu nành, các loại rau cải xanh giàu vitamin C (cải bó xôi, măng tây …), những trái cây màu đỏ, các loại cá có chứa omega acids cũng giúp cơ thể tổng hợp collagen như cá ngừ, cá hồi...

Với những cách làm đẹp da mặt sau sinh đơn giản kể trên, các mẹ bỉm sữa có thể dành một chút thời gian để chăm sóc bản thân, đảm bảo sẽ giúp cuộc sống vui tươi và hạnh phúc hơn rất nhiều. Chúc các mẹ thành công.

P. Nhung ( t.h) GIADINHMOI.VN/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO