Báo Điện tử Gia đình Mới

Bí mật rùng mình về những thảm họa kinh hoàng do con người gây ra

Có những thảm họa con người vô tình gây ra nhưng để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Vụ nổ Halifax

Sáng 6/12/1917 tàu chở hàng của Pháp Mont Blanc chở hơn 2000 tấn axit, 200 tấn TNT và 223 tấn nhiên liệu động cơ. Nhưng không may, tàu Mont Blanc vô tình va chạm với tàu SS Imo của Na Uy tại càng cảng Halifax, Nova Scotia, Canada. Khi 2 tàu đâm vào nhau, một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra.

Theo ước tính, thảm họa trên khiến 1963 người thiệt mạng ngay lập tức và 500 người khác qua đời sau đó vì va chạm mạnh, bị bỏng... Hơn 9000 người khác bị thương. Số lượng người chết sau đó không thống kê được.

Vụ nổ tàu này có sức công phá tương đương với 2,9 kiloton TNT. Vì thế, nó trở thành vụ nổ nhân tạo lớn nhất cho tới khi diễn ra vụ thử bom nguyên tử đầu tiên được thực hiện năm 1945. Đây cũng là một trong những vụ nổ phi hạt nhân lớn nhất tính đến thời điểm hiện nay.

Thảm họa hồ Peigneur

Hồ Peigneur là hồ nước ngọt, nằm ở nằm ở Louisiana, Mỹ. Ngày 20/11/1980, khi công nhân của Texaco tiến hành khoan thăm dò mỏ dầu bên dưới lớp bùn của hồ Peigneur. Sau khi mũi khoan bị mắc kẹt ở độ sâu 374,9 mét, một tiếng nổ lớn đột ngột vang lên. Rất may là các công nhân chạy kịp lên bờ sơ tán.

Vài phút sau, một cảnh tượng hãi hùng xảy ra, giàn khoan bị xoáy nước hồ Peigneur "nuốt chửng". Nhiều tàu thuyền, cây cối và nhà cửa cũng bị xoáy nước trên nuốt gọn.

Sau khi tiến hành điều tra, các chuyên gia phát hiện mũi khoan đã khoan trúng mỏ muối ẩn sâu dưới hồ Peigneur. Hậu quả là đất bị sụt dẫn đến tạo thành xoáy nước "nuốt chửng" mọi vật xung quanh.

Thảm họa khí độc Bhopal

Đây là một trong những thảm họa tồ tệ nhất trong lịch sử nhân loại, thảm họa khí độc Bhopal xảy ra đêm 2.12.1984. Hơn 35 tấn khí xyanua bị rò rỉ từ nhà máy thuốc trừ sâu thuộc công ty đa quốc gia Mỹ Union Carbide đặt tại Bhopal, Ấn Độ.

Chỉ trong 2-3 ngày, hơn 7.000 người đã chết và rất nhiều người chịu tổn thương nghiêm trọng.

Hàng ngàn tấn chất thải độc hại ngấm vào đất, nguồn nước gây ra những hậu quả kinh hoàng. Khiến 100.000 người phơi nhiễm với chất độc và chịu ảnh hưởng tới ngày nay. Họ đã mắc phải các bệnh nguy hiểm như ung thư, mù lòa, rối loạn miễn dịch, vấn đề về hô hấp…

Theo Kiến Thức

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO