Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị máy ép gạch nghiền tay, người phụ nữ bị gẫy cụt bàn tay phải

Trong quá trình làm việc, người phụ nữ không cẩn thận nên bị máy ép gạch nghiền vào tay. Tai nạn đã khiến bàn tay phải của chị biến dạng nham nhở.

Ngày 16/10/2018, phòng cấp cứu Bệnh viện đa khoa Hùng Vương tiếp nhận bệnh nhân L.T.D (53 tuổi, ở tại Yên Bình, Yên Bái) vào viện trong tình trạng chảy máu nhiều bàn tay phải. Vết thương bàn tay phải dập nát, nham nhở, lộ gân, chảy máu, ngón một bị đứt rời.

Theo người nhà bệnh nhân, bệnh nhân là công nhân làm việc tại một xưởng làm gạch bê tông. Do sơ xuất trong quá trình làm việc nên bị máy ép gạch nghiền vào tay. Máy có công xuất rất lớn và nhanh nên không kịp cứu vãn. Sau khi bị tai nạn bệnh nhân được chuyển ngay đến bệnh viện cấp cứu.

Kết quả chụp X-quang bàn tay phải chi thấy hình ảnh gãy cụt phức tạp các xương bàn, ngón tay phải.

Bị máy ép gạch nghiền tay, người phụ nữ bị gẫy cụt bàn tay phải 0

Sau khi Bác sỹ tư vấn và giải thích đầy đủ về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân cho người nhà. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật tạo hình bàn tay phải.

Bệnh nhân vào phòng mổ với vết thương phức tạp bàn tay phải, cụt ngón 3, ngón 4, cơ gân đụng dập toàn bộ, gãy đốt bàn 2, cụt đốt xa ngón 2, ngón 5, lóc da toàn bộ bàn tay phải.

Bác sỹ trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết, bệnh nhân có vết thương bàn tay do tai nạn lao động vô cùng nghiêm trọng. Phẫu thuật tạo hình bàn tay cần được thực hiện sớm để có thể cứu một phần bàn tay. Sau phẫu thuật bệnh nhân được chuyển theo dõi tại khoa Ngoại Bệnh viện.

Tai nạn lao động để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng, vì vậy các cơ sở sản xuất cần đào tạo quy trình làm việc chặt chẽ cho công nhân. Người lao động cần được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ và cần thiết có hộp sơ cứu để xử lý sơ cứu khi có tai nạn xảy ra.

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO