Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị mẹ mắng, bé gái 15 tuổi uống 28 viên thuốc chống trầm cảm

Bị mẹ mắng vì ham chơi không lo học nên bé gái 15 tuổi đã uống 28 viên thuốc chống trầm cảm amitryptyline viên hàm lượng 25mg để tự tử.

BSCK2 Nguyễn Minh Tiến, BV Nhi Đồng Thành Phố thông tin, Khoa Cấp cứu hồi sức của bệnh viện mới đây có tiếp nhận nữ bệnh nhi T.N.Q.N. (15 tuổi, ở quận Tân Bình, TP.HCM) nhập viện trong tình trạng li bì lơ mơ. 

Khai thác bệnh sử ghi nhận, bệnh nhi bị mẹ mắng vì ham chơi không lo học nên N. uống 28 viên thuốc chống trầm cảm amitryptyline viên hàm lượng 25mg. 

Sau đó, N. có biểu hiện lơ mơ, nói sảng, đỏ mặt, người nhà phát hiện, lập tức đưa N. đến một bệnh viện tư, sơ cứu sau đó chuyển BV Nhi Đồng Thành Phố.

  Bị mẹ mắng, bé gái 15 tuổi uống 28 viên thuốc chống trầm cảm để tự tử

Bị mẹ mắng, bé gái 15 tuổi uống 28 viên thuốc chống trầm cảm để tự tử

Tại đây, bệnh nhi được rửa dạ dày để thải loại độc chất và cho uống than hoạt tính để hấp thu các độc chất còn lại trong đường tiêu hoá, truyền dịch và được điều trị kiềm hóa máu và nước tiểu sau khi đã lấy mẫu máu gởi xét nghiệm định tính và định lượng độc chất và đo điện tâm đồ.

Kết quả sau 3 ngày điều trị tình trạng bệnh nhi cải thiện dần, tỉnh táo, hết đỏ da, được mời bác sĩ tâm lý tư vấn. 

Thuốc chống trầm cảm 3 vòng bao gồm Amine thế hệ 1: Amitriptyline (Redomex), Amine thế hệ 2: Notriptyline (Nortrilen), Amine thế hệ 3: Doxepin (Sinequan).

Ngộ độc thuốc chống trầm cảm 3 vòng ở trẻ em biểu hiện rối loạn tri giác: lừ đừ, buồn ngủ, ảo giác, thất điều, hôn mê, co giật, nhịp tim nhanh, rối loạn nhịp thất, xoắn đỉnh, khô miệng, đỏ da, co giật, sốt, dãn đồng tử, tụt huyết áp, suy hô hấp dẫn đến tử vong nếu không điều trị kịp thời.

Qua trường hợp này các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ hãy quan tâm nhiều hơn đến tâm tư tình cảm của trẻ vị thành niên con em mình. Tránh la mắng quá mức có thể đưa trẻ đến suy nghĩ thiếu chính chắn, dẫn đến hành động nguy hiểm cho bản thân.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO