Bí quyết ăn kiêng giữ dáng của nàng 'Chúc Anh Đài' Đổng Khiết

Bình luận

Dù đã 39 tuổi và có một con, nữ diễn viên nổi tiếng Hoa ngữ “Chúc Anh Đài” Đổng Khiết vẫn khiến nhiều người nhận xét thèm muốn vì nét tươi trẻ và vóc dáng "luôn xuân" như thời bước chân vào làng giải trí.

  Bí quyết ăn kiêng giữ dáng của nàng “Chúc Anh Đài” Đổng Khiết

Bí quyết ăn kiêng giữ dáng của nàng “Chúc Anh Đài” Đổng Khiết

“Chúc Anh Đài” Đổng Khiết là ai?

Đổng Khiết sinh năm 1980 tại Liêu Ninh, Trung Quốc. Từ nhỏ, Đổng Khiết được bố mẹ định hướng cho học diễn viên múa. Sau khi tốt nghiệp trường múa, Đổng Khiết được cử về Đoàn Ca múa nhạc Quân khu Quảng Châu.

Năm 2000, cô dự tuyển diễn viên cho phim điện ảnh "Ngày tháng hạnh phúc" của đạo diễn Trương Nghệ Mưu và được chọn vào vai chính Ngô Dĩnh. Sự thành công của bộ phim trong liên hoan phim Bách hoa giúp cô được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong liên hoan phim Bách hoa năm 2001.

Năm 2002, với vai diễn Thái Ngọc Trân trong phim Thiên thượng luyến nhân, cô được giải nhiều nhà phê bình điện ảnh tại các liên hoan phim của Nhật Bản, Đức, Ý, Toronto (Canada)... đánh giá cao và được nhận giải Ảnh hậu tại LHP Tokyo lần thứ 15.

Năm 2003 cô đóng phim 2046, và Kim Phấn Thế Gia. Bộ phim Kim phấn thế gia nhanh chóng nổi tiếng toàn châu Á, giúp cô và bạn diễn Trần Khôn nhận giải Cặp đôi diễn hay nhất tại LHP truyền hình Trung Quốc 2003 và cô trở thành ngôi sao sáng chói của làng điện ảnh Trung Quốc với hình ảnh mỹ nữ hiền dịu, thuần khiết.

Sau đó cô vẫn tham gia đóng phim. Năm 2007, cô tham gia 3 bộ phim, trong đó có vai diễn Chúc Anh Đài trong Tân Lương Sơn Bá. Vai diễn này được coi là một thử thách của Đổng Khiết bởi cô phải phá bỏ được hình ảnh mỹ nữ nhẹ nhàng để diễn tả một cô Anh Đài thông minh, mạnh mẽ. Sự thành công của vai diễn đã chứng minh được khả năng diễn xuất của Đổng Khiết.

Khi sự nghiệp đang lên thì cô dính nghi án ngoại tình. Sự nghiệp của cô gần như mất trắng.

Sau nhiều năm mất hút khỏi màn ảnh, năm 2018 cô trở lại với hàng loạt dự án phim ảnh nổi bật như Tam Quốc Cơ Mật, Hậu cung Như Ý Truyện hay gần đây nhất là Báu vật của cha.

Trải qua nhiều sóng gió trong cuộc sống và sự nghiệp, Đổng Khiết vẫn giữ cho mình được thân hình thon gọn, trẻ trung.

Bí quyết giữ dáng của nàng Chúc Anh Đài Đổng Khiết là gì?

Để có được vóc dáng thon gọn như hiện nay, nàng Chúc Anh Đài đã có cho mình một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Chế độ ăn uống giữ dáng

Để có thể giảm cân, giữ dáng đẹp như thời con gái, Đổng Khiết duy trì chế độ ăn thanh đạm, ít chất béo. Cô ưu tiên các món ăn có nguồn gốc từ rau củ quả, kể cả súp. Buổi sáng, cô thường ăn hoa quả. Lượng calo và chất béo trong hoa quả ít, giúp cô không tăng cân. Ăn hoa quả còn giúp cô thanh lọc cơ thể.

  Đổng Khiết duy trì chế độ ăn thanh đạm, ít chất béo

Đổng Khiết duy trì chế độ ăn thanh đạm, ít chất béo

Cô cho rằng uống nước buổi sáng là cần thiết, nhưng không nên uống nhiều để tránh bị phù thũng, và lúc này hoa quả là sự lựa chọn tuyệt vời, thay thế nước.

Ngoài ra, cô hạn chế tối đa đồ chiên xào nấu và thực hiện chế độ ăn ít tinh bột. Thay vì ăn cơm gạo trắng, Đổng Khiết chuyển sang ăn ngũ cốc, rau và trái cây tươi. Nữ diễn viên cũng rất ưu tiên những món ăn giàu chất sắt như phần thăn bò và ức bò, thịt gia cầm. Cô hạn chế ăn thịt lợn mà thay bằng ăn cá.

Khác với nhiều diễn viên khác, Đổng Khiết không thích ăn nhẹ. Cô cho rằng ăn nhẹ bằng những thực phẩm không lành mạnh có thể khiến cơ thể gặp vấn đề về trao đổi chất. Khi đói, cô lựa chọn ăn rau củ quả tươi ép hoặc hoa quả ít đường (rất hạn chế).

Không chỉ nghiêm ngặt về thức ăn, cô còn tuân thủ thời gian biểu cho các bữa ăn: Bữa sáng ăn lúc 7 giờ, bữa trưa lúc 12 giờ và bữa tối lúc 17.30 hoặc cùng lắm là 18 giờ. Cô không ăn sau 19 giờ vì cơ thể sẽ tích lũy mỡ đồng thời làm xấu da. Cô cũng đưa ra lời khuyên không đi ngủ khi bụng vẫn còn no.

Chế độ tập luyện

Ngoài ăn uống, Đổng Khiết còn duy trì một chế độ tập luyện thường xuyên. Cô chạy bộ, tập gym, tập yoga và đặc biệt là duy trì việc rèn luyện các động tác múa để giảm stress, giảm cân và duy trì vóc dáng thon gọn. 

Bạn đang xem bài viết Bí quyết ăn kiêng giữ dáng của nàng 'Chúc Anh Đài' Đổng Khiết tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo