Bí quyết ăn uống sinh hoạt của người Hàn Quốc để có vóc dáng thon gọn

Bình luận

Chế độ ăn uống hợp lý cùng các món ăn là chìa khóa giúp các bạn Hàn giữ dáng và có làn da căng mịn.

Họ thích ăn rau

Khi người Hàn Quốc ngồi xuống dùng bữa, món đầu tiên được phục vụ là một loạt các loại rau được trưng bày đẹp mắt trong những chiếc bát nhỏ. Bạn có thể bắt gặp nhiều loại kim chi củ cải, giá đỗ, rau bina ướp và nhiều hơn nữa.

Vì vậy, một số món ăn kèm ngon là gì? Kimchi là phổ biến nhất. Bạn có rất nhiều loại kim chi như kim chi củ cải, kim chi dưa chuột, kim chi thái lát,... Sau đó, có các loại rau ngâm như măng ngâm, củ cải ngâm,... 

  Học người Hàn bí quyết ăn uống để có vóc dáng thon gọn

Học người Hàn bí quyết ăn uống để có vóc dáng thon gọn

Họ đi bộ thường xuyên

Hầu hết người Hàn Quốc không lái xe và họ đi bộ đến tàu điện ngầm, đến điểm xe bus,...

Tại Hàn Quốc, nhiều đồng hồ thể dục như FitBit và Apple Watch cực kỳ phổ biến. Người Hàn Quốc đi bộ rất nhiều vì giao thông công cộng rộng lớn ở Seoul, vì vậy thật dễ dàng để đạt được mục tiêu số bước trong vòng một ngày.

Tránh đồ ăn nhanh

Chế độ ăn kiêng của người Hàn Quốc không chứa nhiều thức ăn nhanh. May mắn thay, ở Hàn Quốc, bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon nhanh và rẻ vì vậy không cần phải chuyển sang đồ ăn nhanh một cách thường xuyên.

Khẩu vị phương Tây coi trọng thực phẩm ngọt, nhưng khẩu vị Hàn Quốc mang nhiều sắc thái hơn, thiên về hương vị chua, nóng và cay. Ở Hàn Quốc, nếu bạn muốn ăn nhanh, bạn có thể ăn các món thay thế tốt cho sức khỏe như cơm cuộn.

Thật không may là thế hệ trẻ của Hàn Quốc đang dần quen với đồ ăn chiên và đồ ngọt. Những loại thực phẩm này rất ngon nhưng chúng dễ khiến bạn bị tăng cân, khiến bạn mất đi vóc dáng thon gọn.

Ăn đồ ngọt trong chừng mực

Tại hầu hết các nhà hàng truyền thống của Hàn Quốc, không bao giờ phục vụ một món tráng miệng quá ngọt như bánh pho mát. Thông thường, món tráng miệng bao gồm trái cây tươi, hoặc một bát nước gạo nhỏ.

Họ ăn thực phẩm lên men ở mỗi bữa ăn

Phụ nữ Hàn Quốc ăn thực phẩm lên men trong hầu hết các bữa ăn vì kim chi là thực phẩm ăn kèm chủ yếu. Thực phẩm lên men rất tốt vì chúng giúp cân bằng đường ruột và cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất. Điều này có rất nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, tăng khẩu vị, làn da sáng và thậm chí giảm cân. Ngoài ra, vì rau có nhiều chất xơ, chúng giữ cho dạ dày của bạn cảm thấy no lâu hơn.

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2011 bởi nghiên cứu dinh dưỡng cho thấy những bệnh nhân béo phì đã giảm được cân và mỡ cơ thể khi thêm kim chi vào chế độ ăn uống của họ.

Họ ăn nhiều hải sản - đặc biệt là rong biển

Chúng ta đều biết rằng chúng ta nên thêm nhiều cá và hải sản vào chế độ ăn uống của mình nhưng bạn đã xem xét rong biển chưa? Rong biển là một thành phần phổ biến trong chế độ ăn uống của người Hàn Quốc.

Rong biển rất giàu vitamin và khoáng chất. Rong biển cũng chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho tiêu hóa và khiến dạ dày của bạn cảm thấy no nhanh hơn.

Bạn cũng có thể dễ dàng thêm nhiều rong biển vào chế độ ăn uống của mình bằng cách ăn nhẹ rong biển khô.

Đậu phụ

Một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Hàn Quốc là Sundubu Jjigae. Sundubu là một món đậu phụ hầm được phục vụ trong nước sốt nóng như một món chính. Đậu phụ là một loại chứa nhiều protein phổ biến cho người ăn chay.

Bí quyết ăn uống sinh hoạt của người Hàn Quốc để có vóc dáng thon gọn 1

Uống trà thay Soda

Trà lúa mạch có rất nhiều lợi ích sức khỏe như cải thiện lưu thông máu của bạn, giúp tiêu hóa tốt, cải thiện giấc ngủ và cung cấp chất chống oxy hóa.

Một tách trà chỉ chứa khoảng 2 calo nên bạn uống bao nhiêu cốc trong suốt cả ngày tùy thích.

Tránh thực phẩm chế biến

Bạn sẽ hiếm khi nhìn thấy thực phẩm chế biến trong một bữa ăn Hàn Quốc.

Tại sao thực phẩm chế biến không tốt? Các thành phần chế biến có liên quan đến béo phì, ung thư, tiểu đường, bệnh tim và nhiều hơn nữa. Những thành phần nhân tạo này rất ngon và gây nghiện nhưng có hàm lượng carbs cao và ít chất dinh dưỡng.

Ăn những bữa ăn cân bằng

Như đã đề cập trước đây, người Hàn Quốc thường chỉ ăn một ít thịt trong bữa ăn của họ. Mặc dù BBQ Hàn Quốc rất phổ biến, nhưng nó không phải là bữa ăn hàng ngày điển hình. Ngay cả khi có BBQ Hàn Quốc, thường có một lượng lớn các loại rau xanh khác nhau để ăn kèm thịt. Cuối cùng, thường có một món súp đậu phụ tốt cho sức khỏe được phục vụ cùng với bữa ăn.

Chế độ ăn kiêng Hàn Quốc thiên về rau, đậu phụ, thực phẩm lên men, hải sản và carbs lành mạnh như gạo.

Ăn nhiều súp và món hầm

Nhiều món ăn phổ biến nhất ở Hàn Quốc bao gồm các món hầm: kimchijigae (kim chi hầm), doenjang-jjigae (đậu hầm), Soondubu (đậu phụ hầm). Tất cả các món hầm này chỉ có một lượng thịt rất nhỏ. Các món hầm chủ yếu bao gồm rau, đậu phụ và nước sốt.

Không ăn bánh mì

Cũng giống như hầu hết các nước khác ở Châu Á, Hàn Quốc chủ yếu tiêu thụ gạo. Bánh mì có rất nhiều đường vì vậy họ không ăn nhiều bánh mì.

Ăn bữa sáng tối thiểu

Bữa sáng đặc trưng của người Hàn Quốc là gì? Thật ra, người Hàn Quốc không có bữa sáng đặc trưng, chủ yếu họ chỉ ăn nhiều hơn những gì họ sẽ ăn vào bất kỳ bữa ăn nào khác. Thường là cơm, súp và những món ăn kèm.

Điều quan trọng là không bỏ bữa sáng để cố gắng giảm cân. Tốt nhất nên ăn một bữa sáng đầy đủ, một bữa trưa nhẹ hơn và một bữa tối nhỏ nhưng đầy. Điều này là do hầu hết mọi người ít hoạt động hơn vào buổi tối và sẽ không có cơ hội đốt cháy calo nếu bữa tối ăn quá nhiều.

Bạn đang xem bài viết Bí quyết ăn uống sinh hoạt của người Hàn Quốc để có vóc dáng thon gọn tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp