Bí quyết giữ dáng của người đẹp phim cổ trang "A Châu" trong Thiên Long Bát Bộ

Bình luận

Được đánh giá đệ nhất Mỹ nhân phim cổ trang, dù đã hơn 40 tuổi, sinh 2 em bé nhưng Lưu Đào vẫn giữ được cho mình một thân hình hoàn hảo. Bí quyết của cô là gì?

 

Bí quyết giữ dáng của người đẹp phim cổ trang 'A Châu' trong Thiên Long Bát Bộ 0

Lưu Đào sinh năm 1978 tại thành phố Giang Tây, Trung quốc. Cô là nữ diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc.

Năm 15 tuổi, Lưu Đào nghe lời cha, gia nhập đoàn văn nghệ quân đội Nam Kinh và học ca hát, vũ đạo, biểu diễn. Sau đó 5 năm, vào năm 1998, cô rẽ ngang sang học Luật tại Đại học ngoại giao Quảng Đông.

Từ năm 2000, cô tham gia nhiều hơn vào showbiz với các hợp đồng quảng cáo. Cuối năm đó, cô vào vai Hạnh tử trong Những cô con dâu nhà họ Khang. Bộ phim được đánh giá cao ở Trung Quốc, giúp Lưu Đào nhận được sự chú ý của giới chuyên môn. Trong năm này, Lưu Đào tham gia Hoàn Châu Cách Cách 3.

Năm 2002, cô ký hợp đồng với một công ty chuyên làm các phim từ tiểu thuyết Quỳnh Dao và đóng một số phim như Hoan Lạc Thanh Xuân, Đỏ và Đen 2000, Eo biển Đài Loan.

Năm 2003 là một năm đặc biệt thành công của Lưu Đào khi cô đóng vai A Châu - người yêu anh hùng Kiều Phong trong Thiên long bát bộ. Bộ phim gây tiếng vang lớn và Lưu Đào sau đó luôn được nhắc đến với tên A Châu.

Sau đó, cô tiếp tục tham gia vào những bộ phim như: Bạch Xà truyện, Hoàng Phi Hồng và ngũ đại đệ tử, Ma kiếm sinh tử kỳ, Đại nhân vật… và được mệnh danh là “mỹ nhân phim cổ trang Trung Quốc”. Lối diễn xuất tự nhiên, tinh tế, biến hóa đa dạng cùng gương mặt thanh tú phù hợp với cả thể loại cổ trang lẫn hiện đại đã giúp Lưu Đào đem về vô số dự án phim ảnh cùng với hàng loạt giải thưởng diễn xuất, đưa cô trở thành gương mặt quen thuộc trên màn ảnh Hoa ngữ thập niên 2000.

Sau cuộc hôn nhân tốn nhiều giấy mực của truyền thông giữa cô và đại gia Vương Kha, cô rút lui khỏi showbiz giữa lúc đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Những tưởng Lưu Đào sẽ được hưởng cuộc sống giàu sang mãi thì những biến cố tài chính xảy ra với chồng đã khiến cô một lần nữa phải tái xuất làng giải trí để giúp chồng qua khỏi cơn bão tố. Để trả món nợ lên tới 400 triệu nhân dân tệ của chồng, cô đã nhận đóng rất nhiều phim, tham gia nhiều quảng cáo, show truyền hình, tham gia các sự kiện…

Giai đoạn từ 2011 đến 2015, những bộ phim có sự tham gia của Lưu Đào xuất hiện dày đặc trên màn ảnh. Có thời điểm trong 1 năm cô đóng tới 18 vai.

Sau này, khi chồng cô bắt đầu vượt qua được giai đoạn trầm cảm, dần gây dựng lại sự nghiệp, cũng là lúc Lưu Đào đạt được sự thăng hoa trong diễn xuất, với rất nhiều cá tính, hình ảnh. Hàng loạt vai diễn trong những bộ phim như: Lang nha bảng, Mỵ nguyệt truyện, Hoan lạc tụng 1, 2, Quân sư liên minh… đã chứng tỏ đẳng cấp diễn xuất của nữ diễn viên ở các thể loại phim khác nhau. Và mỹ nhân hai con dần trở thành một trong những cái tên được săn đón bậc nhất làng giải trí xứ Trung.

19 năm tham gia showbiz, khán giả nhận xét rằng dường như thời gian đã bỏ quên cô nàng A châu xinh đẹp.

Cùng tìm hiểu bí quyết giữ nhan sắc của Đệ nhất mỹ nhân phim cổ trang này nhé!

Bí quyết giữ dáng của Lưu Đào

Chế độ ăn uống

“Là diễn viên, cuộc sống chúng tôi khác so với người thường. Công việc bận rộn, nhiều khi chúng tôi phải ăn thức ăn nhanh hoặc một lát bánh mì. Về lâu dài, những đồ ăn này sẽ khiến chúng tôi bị thiếu vitamin nghiêm trọng. Để khắc phục, tôi ăn rau xanh, hoa quả…. Những thực phẩm này không có nhiều calo, dễ no mà không lo tăng cân”.

Bí quyết giữ dáng của người đẹp phim cổ trang 'A Châu' trong Thiên Long Bát Bộ 1

Các bữa ăn của cô như sau:

Buổi sáng: Các món ăn sáng của Lưu Đào chủ yếu là salad rau củ và sữa chua uống. Thỉnh thoảng, cô uống nước ép bưởi, ăn việt quất hoặc cam, kiwi, trứng luộc...

Buổi trưa và buổi tối: Lưu Đào chọn ăn các loại thực phẩm giàu protein và axit béo Omega 3 như thịt bò, thịt gà nạc, các sản phẩm từ đậu như đậu bắp hay bí ngô, khoai lang, ngô, cà rốt, nấm...

Ngoài ra, cô còn thường xuyên bổ sung các loại trái cây như táo, cam, chuối, kiwi, bưởi hoặc các loại hạt.

Tập luyện

Bí quyết giữ dáng của người đẹp phim cổ trang 'A Châu' trong Thiên Long Bát Bộ 2

Lưu Đào chia sẻ, cô là người rất quan tâm tới sức khỏe. Ngoài việc hàng năm tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe tổng thể, cô còn thường xuyên tập luyện thể thao. Cô được mệnh danh là “Chuyên gia thể thao”. Lưu Đào thích các môn như bowling, cầu lông, bơi, aerobics, yoga.

“Dù tôi không phải dân chuyên với mọi môn thể thao, nhưng tôi thích thể thao. Thể thao khiến tôi thấy mình tràn đầy năng lượng. Một người nhiều năng lượng sẽ tự tin, đúng không” – cô chia sẻ.

Bạn đang xem bài viết Bí quyết giữ dáng của người đẹp phim cổ trang "A Châu" trong Thiên Long Bát Bộ tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo