Bí quyết giữ dáng của Tứ đại Hoa đán Chương Tử Di: Ăn ít dầu mỡ, uống cafe đen

Bình luận

Dù đã 40 tuổi, có một em bé, nhưng Chương Tử Di vẫn được thân hình thon gọn, không một chút mỡ thừa, và một khuôn mặt rạng ngời, trẻ trung. Cùng tìm hiểu bí quyết giữ dáng của nàng Hoa đán nhé!

Bí quyết giữ dáng của Tứ đại Hoa đán Chương Tử Di: Ăn ít dầu mỡ, uống cafe đen 0

Chương Tử Di sinh năm 1979, một trong Tứ đại Hoa đán bên cạnh Châu Tấn, Triệu Vy và Từ Tịnh Lôi.

Thuở nhỏ, Chương Tử Di học múa tại Học viện múa Bắc Kinh. Ở tuổi 15, cô giành giải vô địch khiêu vũ trẻ quốc gia và bắt đầu xuất hiện trên các quảng cáo ở Hồng Kông.

Năm 17 tuổi, cô đỗ vào trường Học viện Hý kịch Trung ương. Năm 19 tuổi, Chương Tử Di nhận vai chính trong bộ phim tâm lý tình cảm Đường về nhà của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Bộ phim giúp cô đoạt giải Gấu bạc tại Liên hoan phim Berlin năm 2000. Cũng nhờ vai diễn này, cô giành giải Ảnh hậu Bách Hoa lần thứ 23. Đây cũng là một khởi đầu vững chắc cho sự nghiệp sau này của Chương Tử Di.

Sau đó Chương Tử Di trở thành nữ diễn viên Trung Quốc nổi tiếng nhất ở Hollywood, với vai diễn Ngọc Kiều Long trong Ngọa hổ tàng long (2000) đã đưa Chương Tử Di lên đỉnh cao sự nghiệp. Bộ phim giúp cô thắng Giải Tinh thần độc lập cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, được đề cử BAFTA cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

  Chương Tử Di trong Ngọa hổ tàng long.

Chương Tử Di trong Ngọa hổ tàng long.

Chương Tử Di tiếp tục đóng vai chính trong những bộ phim như Giờ cao điểm 2 (2001) (bộ phim Mỹ đầu tiên của cô), Anh hùng (2002), Thập diện mai phục (2004).

Bộ phim 2046 (2004) giúp cô tiếp tục được đề cử BAFTA cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Với Hồi ức của một geisha Chương Tử Di được đề cử Quả cầu vàng cho nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất, đề cử Giải BAFTA cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và đề cử Giải SAG cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Năm 2005, Chương Tử Di nhận lời mời của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (AMPAS), được đứng trong hàng ngũ những người có thể biểu quyết trong việc trao các hạng mục giải Oscar. Tháng 5/2006, Chương Tử Di được chọn là một trong những thành viên ban giám khảo của Liên hoan phim Cannes năm đó.

Năm 2013, Chương Tử Di trở lại với võ thuật trong phim Nhất đại tông sư của đạo diễn Vương Gia Vệ và giành được nhiều giải thưởng cho vai Cung Nhị.

Năm 2018 cô đóng phim Vô vấn đông tây cùng nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh. Bộ phim cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và khán giả.

Tròn 40 tuổi, đã sinh em bé, nhưng Tứ đại Hoa Đán Chương Tử Di không hề có một chút dấu hiệu tuổi tác nào trên vóc dáng và làn da.

Cùng tìm hiểu bí quyết giữ dáng của Chương Tử Di nhé!

Chế độ dinh dưỡng

Chương Tử Di được đánh giá là một người khá nghiêm khắc trong việc giữ gìn hình thể và tuân thủ chế độ ăn kiêng giảm cân.Cô từng khiến cộng đồng dậy sóng khi chia sẻ video mình chỉ dám ăn 4 miếng trong bát mì để mặc vừa bộ váy tham dự liên hoan phim Cannes 2019.

  Đoạn video hậu trường tham dự Cannes dậy sóng của Chương Tử Di.

Đoạn video hậu trường tham dự Cannes dậy sóng của Chương Tử Di.

Còn đây là thực đơn ăn kiêng của cô

Tuần thứ nhất

- Buổi sáng: 1 trái cà chua + 100g rau xà lách (rau diếp) + một bát mạch yến (không có đường).

- Buổi trưa: 1 quả cà chua + một lòng trắng trứng (có chứa protein) hoặc 80g thịt cá hoặc thịt gà + nước hoặc đồ uống không có đường.

- Buổi tối: 1 quả cà chua + 100g dưa chuột + nước (không đường).

Tuần thứ hai

- Buổi sáng: so với tuần đầu tiên bớt đi bột yến mạch.

- Buổi trưa: so với tuần đầu tiên giảm đi cà chua.

- Buổi tối: giống như tuần đầu tiên.

Tuần thứ ba

- Buổi sáng: so với tuần thứ hai bớt đi cà chua.

- Buổi trưa: giống tuần thứ hai.

- Buổi tối: so với tuần thứ hai bớt đi cà chua.

Thực đơn ăn kiêng của cô bao giờ cũng gồm các món ít dầu, ít đường. Có thường bổ sung hoa quả và rau như dưa hấu, cần tây, rau chân bịt, cải xoăn, đậu đỏ và dâu tây.

Ngoài ra để tránh đói, cô sẽ ăn các món ăn vặt nhẹ. Món ăn được cô yêu thích là chuối thái lát khô đông lạnh. Món ăn này có nhiều chất xơ, giúp kéo dài cảm giác no. Nó cũng có nhiều kali và có khả năng loại bỏ hiện tượng giữ nước trong cơ thể. Khi ăn món này, cô thường nhai rất kỹ, vừa giúp ăn ít, vừa có cảm giác no.

Bên cạnh đó, trước khi đi ngủ cô ăn sữa chua hoặc 50g pho mát.

Mỗi ngày cô uống một ly vang đỏ để hỗ trợ tiêu hóa, tăng hiệu quả giảm cân. Cô tiết lộ chỉ trong 3 tuần cô giảm được 7kg chỉ nhờ uống rượu vang.

Cô còn đặc biệt thích uống cà phê đen. Cà phê đen được cho là giúp hỗ trợ trao đổi chất, tăng cường hiệu quả của những bài tập đốt mỡ, và giúp tiêu nước, hạ cân nặng.

Chế độ vận động

Chương Tử Di là người yêu thích vận động. Ngoài việc thường xuyên tập múa, cô còn tập yoga và tập bơi. Cố cho rằng bơi là phương pháp giảm cân hiệu quả, giữ được hình thể, lại khỏe mạnh. Đây cũng là phương pháp ít bị chấn thương nhất trong các môn thể thao.

Bạn đang xem bài viết Bí quyết giữ dáng của Tứ đại Hoa đán Chương Tử Di: Ăn ít dầu mỡ, uống cafe đen tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo