Báo Điện tử Gia đình Mới

Bí quyết ôn thi nước rút chỉ trong 2-4 ngày mà vẫn được điểm cao

Kỳ thi đang cận kề nhưng bạn vẫn chưa ôn tập kỹ càng? Bạn hoàn toàn có thể "chạy nước rút" chỉ trong vài ngày mà vẫn đạt kết quả cao nếu có một kế hoạch thích hợp.

(Ảnh minh họa: wikiHow)

(Ảnh minh họa: wikiHow)

Bước 1: Hỏi, tổ chức và ôn tập

Ở trường: 

1. Cách ôn tập của bạn cần phù hợp, vì lượng kiến thức cần với kỳ thi trắc nghiệm sẽ rộng và bao quát hơn, trong khi thi tự luận cần ôn tập sâu hơn. 

(Ảnh minh họa: wikiHow)

(Ảnh minh họa: wikiHow)

2. Hỏi giáo viên đề cương hoặc hướng dẫn ôn tập nếu thầy cô chưa phát cho bạn. Đề cương sẽ cho bạn biết những kiến thức chủ yếu có thể rơi vào bài kiểm tra. Nếu không có đề cương, bạn có thể sẽ mất thời gian học những thứ không cần thiết.

3. Tìm một người bạn cùng nhau thức khuya ôn tập - dù qua điện thoại, Facetime hay Skype cũng được. Có một người hoặc nhóm bạn như vậy sẽ giúp bạn có động lực ôn tập, không lười biếng.

4. Mang tất cả vở ghi, những bài kiểm tra cũ, sách giáo khoa, bài tập, các tờ tài liệu đã được phát trước đó,... liên quan đến đề cương về để ôn tập.

Ở nhà:

(Ảnh minh họa: wikiHow)

(Ảnh minh họa: wikiHow)

1. Tổ chức vở ghi. Viết lại hoặc đánh máy để bạn có thể đọc được rõ những gì mình viết. Sắp xếp lại các tờ tài liệu được phát theo thứ tự ngày tháng. Ghi chú lại những gì bạn quên.

2. Ôn tập theo tài liệu bạn có. Xem hết một lượt đề cương để xem bạn cần nắm những kiến thức gì. Đọc lại các tờ bài tập, kiểm tra,... mà bạn đã làm. Xem một lượt các chương trong sách, đọc lại những phần bạn còn thấy rối rắm, chưa rõ hoặc không nhớ. Hỏi bản thân những câu hỏi ở cuối mỗi bài.

3. Nếu không có sẵn những câu hỏi như vậy, hãy làm flashcard ghi câu hỏi, khái niệm, từ vựng,... ở một mặt và đáp án ở mặt còn lại.

4. Luôn tập trung

Bước 2: Ghi nhớ và tự kiểm tra

Ở trường:

1. Trao đổi với giáo viên và hỏi rõ những gì mình chưa hiểu, những mục chưa được giảng kỹ.

2. Giáo viên thường cho học sinh ôn tập một buổi trước ngày kiểm tra, do đó nếu đang ở tiết ôn tập, bạn phải tập trung tối đa và ghi chép toàn bộ những gì đêm qua bạn chưa đọc. Nếu hôm nay giáo viên nhắc đến phần đó thì 99% nó liên quan đến bài kiểm tra.

(Ảnh minh họa: wikiHow)

(Ảnh minh họa: wikiHow)

3. Trong suốt thời gian trên lớp, thỉnh thoảng mang flashcard ra để tự hỏi bản thân (vào giờ ra chơi, giờ ăn trưa,...)

4. Xác nhận lịch hẹn học nhóm với bạn bè vào buổi tối.

Ở nhà:

1. Bấm giờ 45 phút một cho thời gian tự học, ghi nhớ kiến thức trong đề cương bằng các mẹo ghi nhớ như dùng từ viết tắt các chữ cái đầu hay sáng tác thành một câu hát có vần điệu. Sau mỗi 45 phút hãy nghỉ ngơi 5 phút rồi lại bắt đầu một khoảng học 45 phút khác. Lặp lại đến khi học nhóm.

(Ảnh minh họa: wikiHow)

(Ảnh minh họa: wikiHow)


2. Tự kiểm tra. Khi bạn học nhóm của bạn đến, cả hai hãy lần lượt tự đặt ra các câu hỏi cho nhau. Phân chia để mỗi người đều được hỏi và trả lời. 

Bạn còn bao nhiêu ngày?

Nếu bạn vẫn còn nhiều hơn 1-2 ngày mới đến kỳ thi, bạn có thể dãn và lặp lại Bước 2 càng nhiều lần càng tốt. Chúc bạn may mắn và đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới!

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO