Báo Điện tử Gia đình Mới

Bí quyết thay đổi cuộc đời của một millennial đam mê tiệc tùng nhưng không hạnh phúc

Andrea Contreras, một công dân Mỹ, là thế hệ millennial đam mê tiệc tùng, tài khoản ngân hàng âm nhưng lại trở nên giàu có nhờ thay đổi.

Thế hệ Millennials hay còn gọi là thế hệ Y, khái niệm dùng để chỉ những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1980 đến những năm đầu thập niên 2000 (18-35 tuổi). Đây là những người lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội như forum, blog, facebook… 

Từ cuộc đời tăm tối

  Andrea Contreras đã từng sa đà vào tiệc tùng

Andrea Contreras đã từng sa đà vào tiệc tùng

Lớn lên tại Austin, bang Texas, Mỹ, một thành phố nổi tiếng với những bữa tiệc. Contreras cũng không tránh khỏi những năm tháng sinh viên của mình với những bữa tiệc thâu đêm suốt sáng, tiêu pha lãng phí. 

Năm 2011, cô nghỉ học 1 năm vì không thể theo kịp chương trình học tại trường đại học Texas. 

Năm 2012, Contreras tốt nghiệp đại học nhưng cô vẫn chìm vào tiệc tùng. "Tôi dành hàng trăm đô la để ra ngoài tiêu khiển"- Contreras kể. 

Những năm tháng đó, cô không cảm thấy hạnh phúc và luôn cô đơn. 

Cho đến những thay đổi

  Andrea Contreras bên bố mẹ và anh chị em

Andrea Contreras bên bố mẹ và anh chị em

Năm 2015, Contreras bắt đầu đi lễ nhà thờ ở dịa phương. Contreras nói: "Tôi cảm thấy tin tưởng ở Chúa và bắt đầu thay đổi cuộc đời. Tôi đã thay đổi cách nhìn nhận tất cả mọi thứ."

Cô bắt đầu liên lạc lại với gia đình. Tất nhiên cô không kể những năm tháng tăm tối nhất của đời mình. Cô dành nhiều thời gian hơn cho cha mẹ và các anh chị em trong nhà. 

Contreras cũng gặp gỡ nhiều người hơn và xây dựng các mối quan hệ. Thậm chí, cô còn nhận nuôi một chú chó tên là Kuzco. Cô cảm thấy thoải mái và tràn trề hi vọng. Kuzco giống như một người bạn tốt nhất bên cạnh mỗi khi cô cảm thấy buồn và cô đơn. 

Thế rồi một người bạn liên lạc với Contreras và tìm được công việc đầu tiên ở công ty Yodle vào năm 2015. Cô còn nhớ, mình không quên chụp lại tài khoản ngân hàng của mình lúc đó không còn đồng nào. 

  Andrea Contreras bên cạnh thú cưng

Andrea Contreras bên cạnh thú cưng

Năm đầu tiên, Contreras kiếm được 50.000 đô la và lương của cô dần tăng lên. Tháng 2/2018, cô chuyển sang làm cho GoDaddy và cô kiếm được 145.000 đô la.

Contreras cho rằng không chỉ là tiền mà cô kiếm được, thực sự cô được làm việc với những người rất tuyệt vời. Họ rất tích cực và thực sự đã khuyến khích, giúp đỡ cô. 

Hiện tại Contreras có thể làm việc ở nhà và có thể kiếm tiền qua mạng. Thật không may trong lúc đại dịch COVID-19, cả mẹ và cha dượng đều mất việc. Nhưng với mức lương hiện tại, Contreras  có thể giúp đỡ bố mẹ được phần nào. 

Học cách tiết kiệm tiền 

  Andrea Contreras kiếm được tiền nhưng không quên học cách tiết kiệm

Andrea Contreras kiếm được tiền nhưng không quên học cách tiết kiệm

Contreras cho rằng "tiền đến và đi", ngoài việc giúp đỡ người khác, cô cũng học cách tiết kiệm tiền. Dù trong mùa đại dịch COVID-19, Contreras vẫn có thể kiếm tiền ở nhà, trung bình kiếm 7.000 đô la trong 2 tuần. 

Contreras học cách giữ tiền bằng việc loại bỏ những bữa tiệc mà trước đây cô đã từng tham gia, cô chăm chỉ làm việc như bố mẹ, lập quỹ hưu trí và lãi kép. 

Mỗi tháng, Contreras sẽ chia ra từng khoản rõ ràng, ví dụ như tiền tiết kiệm, tiền đi lại, mua sắm quần áo, giải trí, bảo hiểm, các khoản nợ nần, tiền điện thoại, thậm chí chia ra cả tiền riêng cho thú cưng. 

Hiện Contreras đã sở hữu một căn hộ với giá 350.000 đô la. Cô không có ý định ở đây mà có thể cho thuê lại trong vòng 2 - 3 năm tới.

Nhìn lại quãng thời gian đã qua, Contreras không thể tin được những gì mình đang có. Hành trình đầy khó khăn giúp cô hiểu ra rằng "mình có khả năng". 

"Tôi có thể làm bất kỳ điều gì mình muốn nếu tôi thực sự tập trung và làm việc chăm chỉ." - Contreras nói. 

(Theo CNBC) 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO