Bí quyết trường thọ của cụ ông 112 tuổi: Ăn đồ ngọt, tắm nước nóng, làm điều mình thích

Bình luận

Cụ ông Masanzo Nonaka, lúc đó 112 tuổi, người Nhật, được tổ chức Kỷ lục thế giới Guiness công nhận là người “già nhất thế giới còn sống” vào tháng 4/2018. Bí quyết gì giúp cụ đạt được danh hiệu này?

  Ông Masanzo Nonaka trong ngày nhận chứng nhận Người già nhất thế giới còn sống năm 2012.

Ông Masanzo Nonaka trong ngày nhận chứng nhận Người già nhất thế giới còn sống năm 2012.

Cụ ông Masanzo Nonaka sinh ra tại thị trấn nhỏ Ashoro ở phía bắc Nhật Bản, trên quần đảo Hokkaido ngày 25/7/1905 – năm thiên tài thế giới Albert Einstein đưa ra Thuyết tương đối.

Thời trẻ ông Nonaka từng là một nông dân, một thợ xẻ gỗ trước khi trở thành chủ nhân thế hệ thứ 2 của một quán trọ có suối nước nóng nằm trong Công viên quốc gia Akan-Mashu tại quê nhà Ashoro.

Ông có 3 con gái, 2 con trai. Người vợ của ông đã mất năm 1992. Từ đó, ông Nokata sống với người con dâu tên Tokuko và người cháu gái.

Khi nhận được chứng nhận “Người già nhất thế giới còn sống”, ông Nonaka hoàn toàn khỏe mạnh. Ngoài trừ việc phải dùng xe lăn, ông không dùng bất cứ một hỗ trợ y tế đặc biệt nào khác trong cuộc sống hàng ngày.

Bí quyết trường thọ của người “già nhất thế giới còn sống” là gì?

1. Ăn đồ ngọt

Trái ngược với nhiều lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng hiện nay, ông Nonaka được cháu gái Yuko miêu tả là “mê đồ ngọt”, đặc biệt là các loại bánh.

2. Đọc báo, xem tivi

Ở độ tuổi 112, ông vẫn giữ cho mình thói quen đọc báo mỗi sáng, xem các trận đấu sumo và nghe hát opera trên tivi. Người chắt nội của ông Koki Kurohata cho biết: “Ông vẫn có được một trí nhớ minh mẫn. Thật đáng kinh ngạc”.

3. Tắm nước suối nóng

Một trong những bí quyết trường thọ khác biệt của ông Nonaka là hàng tuần ông thường dành thời gian thư giãn ở suối nước nóng.

Cuối đời, ông thường làm những gì mình thích, ăn những gì muốn ăn, đọc báo, xem ti vi và ngủ.

Ông qua đời vào một ngày tháng 1/2019, hưởng thọ 113 tuổi.

Bạn đang xem bài viết Bí quyết trường thọ của cụ ông 112 tuổi: Ăn đồ ngọt, tắm nước nóng, làm điều mình thích tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo