Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị rắn độc cắn, người phụ nữ suýt chết vì nhiễm độc

Bệnh nhân được chuyển đến viện trong tình trạng sốc do nhiễm độc, mặt trong cổ chân trái nhiễm trùng, nhiễm độc, khuyết hổng lộ gân, xương, mạch máu, nguy cơ tử vong cao.

Các bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) mới tiếp nhận và điều trị cho  bệnh nhân Trần Thị Y. (64 tuổi, trú ở TX. Hương Trà (TT- Huế) nhập viện trong tình trạng sốc do nhiễm độc, có nguy cơ tử vong cao do bị rắn độc cắn.

Bệnh nhân được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu với phác đồ điều trị sốc phản vệ do nọc độc.

  Vết thương ở cổ chân trái của bệnh nhân bị nhiễm trùng, nhiễm độc, khuyết hổng lộ gân, xương

Vết thương ở cổ chân trái của bệnh nhân bị nhiễm trùng, nhiễm độc, khuyết hổng lộ gân, xương

Sau khi vượt qua tình trạng nguy hiểm tính mạng bệnh nhân Y. được chuyển đến khoa Chấn thương chỉnh hình với tình trạng mặt trong cổ chân trái nhiễm trùng, nhiễm độc, khuyết hổng lộ gân, xương, mạch máu.

Tại đây, bệnh nhân được chỉ định cắt lọc tổ chức hoại tử nhiều lần kèm hút áp lực âm bằng hệ thống VAC.

Các bác sĩ đã lên lịch tạo hình che phủ khuyết hổng bằng vạt tư do vi phẫu ALT (vạt đùi trước ngoài) lấy ở đùi phải với hai cuống mạch nuôi được cắt rời ra và đưa đến nối vào một là đông mạch chày sau và một là động mạch mu chân.

Miệng nối được thực hiện cả động mạch và tĩnh mạch dưới sự hỗ trợ của kính hiển vi. Ca phẫu thuật kéo dài khoảng 4 tiếng.

Sau ca phẫu thuật, hiện tại tình hình sức khoẻ của chị Y đã ổn định, vết mổ khô ráo, không chảy dịch và chuẩn bị được xuất viện.

Bác sĩ Hồ Mẫn Trường Phú, Trưởng khoa ngoại Chấn thương chỉnh hình cho biết, đây là lần đầu tiên bác sĩ triển khai phẫu thuật vi phẫu vạt tự do che phủ khuyết hồng phần mềm tại Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2.

Ca phẫu thuật có kết quả tốt trong điều trị tổn thưởng khuyết hổng phần mềm, nhiễm trung trong chấn thương chỉnh hình và tạo hình.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO