Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị suy giáp có được ăn rau cải, bắp cải, bông cải xanh hay không?

Các loại rau họ cải rất giàu chất dinh dưỡng như chất xơ, vitamin, chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, những ai bị tuyến giáp có nên ăn rau họ cải hay không? 

Rau họ cải ảnh hưởng thế nào đến tuyến giáp? 

Những loại rau họ cải như bắp cải, bông cải xanh, cải xoăn có lượng lưu huỳnh cao gọi là glucosinolates. Việc sử dụng i-ốt hợp lý rất cần thiết để duy trì chức năng tuyến giáp bình thường nhưng những loại rau họ cải có thể cản trở tuyến giáp sử dụng i-ốt.

Glucosinolates và những chất hóa học khác được xem là goitrogens, hạn chế chức năng sử dụng i-ốt của tuyến giáp. 

Theo nghiên cứu trên động vật, rau họ cải có thể thúc đẩy sự phát triển của bệnh suy giáp. Năm 1928, nghiên cứu trên thỏ cho thấy loài vật này có tuyến giáp to hơn khi ăn bắp cải. 

  Những người bị suy giáp nên hạn chế ăn rau họ cải

Những người bị suy giáp nên hạn chế ăn rau họ cải

Theo các nhà nghiên cứu trường đại học Oregon, Mỹ, ăn thực phẩm chứa goitrogens không tăng nguy cơ bị suy giáp ở người, trừ khi người đó bị thiếu i-ốt.

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Đánh giá dinh dưỡng năm 2016, nếu ăn nhiều những loại rau cải như cải Bruxen, cải búp chứa goitrogens có thể cản trở việc hấp thu i-ốt ở những người khỏe mạnh. 

Chuyên gia cho rằng những loại rau họ cải không phải là nguồn duy nhất chứa goitrogens. Trong đậu nành, rau bina, dâu tây, đào, đậu phộng cũng đều chứa goitrogens. 

Có nên ăn rau họ cải khi bị suy giáp hay không? 

  Những người bị suy giáp nên ăn rau họ cải đã nấu chín

Những người bị suy giáp nên ăn rau họ cải đã nấu chín

Theo chuyên gia, người khỏe mạnh hoàn toàn có thể ăn rau họ cải, nhưng nếu bị suy giáp thì bạn nên hạn chế ăn các loại rau này. Nếu bạn bị thiếu i-ốt hoặc bị suy giáp, bạn nên tránh uống nước ép rau họ cải. 

Cách tốt nhất là nấu chín các loại rau này khi ăn nếu bạn bị suy giáp. Nó sẽ giảm tác động của goitrogens gây ảnh hưởng đến tuyến giáp. Ngoài ra, mỗi ngày người bị suy giáp không nên ăn quá nửa cốc rau họ cải đã nấu chín. 

(Theo Everyday Health) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO