Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị thanh kim loại đâm vào hốc mắt vì... ấn nhầm nút của máy công nghiệp

Khi đang lau máy công nghiệp, nam công nhân không may ấn nhầm nút khiến máy móc từ trên cao rơi xuống đè thẳng vào vùng mặt, một thanh kim loại găm sâu ngang vùng hốc mắt.

  Bệnh nhân M. đang được bác sĩ thăm khám

Bệnh nhân M. đang được bác sĩ thăm khám

Thông tin từ Bệnh viện Việt Đức cho hay, đơn vị này vừa cứu sống bệnh nhân B.V.M. được đưa vào cấp cứu trong tình trạng lơ mơ kích thích không phối hợp, nền sọ ổ mắt do vật lạ đâm thẳng vào ổ mắt bên trái xuyên thẳng vào nền sọ trước, cánh nhỏ xương bướm, xuyên vào tổ chức não trán thái dương nền bên trái. 

Theo lời kể lại từ bố bệnh nhân, anh M. làm công nhân tại 1 công ty máy công nghiệp. Trong quá trình lau máy công nghiệp, không may anh M. ấn nhầm nút điều khiển khiến máy móc từ trên cao rơi xuống đè thẳng vào vùng mặt, thanh sắt đâm vào hốc mắt. 

Khi được đưa đến bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ ngoại thần kinh của bệnh viện đã tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân B.V.M. ngay trong đêm. 

Bác sĩ Văn Đức Hạnh, Khoa Phẫu thuật Thần kinh 1 - Bệnh viện Việt Đức cho biết, đây là ca mổ có rất nhiều nguy cơ do liên quan đến rất nhiều cấu trúc mạch máu thần kinh phức tạp ở nền sọ như động mạch cảnh trong, động mạch não trước và não giữa, các dây thần kinh vận nhãn, có nguy cơ liệt nửa người thậm chí tử vong nếu gây tổn thương các cấu trúc này.

Kíp phẫu thuật đã tiến hành nhấc dị vật, hút ổ dập não, bảo tồn các mạch máu não, vá màng cứng tạo hình nền sọ cho người bệnh. Hiện tại sau mổ bệnh nhân tỉnh táo, không yếu liệt và đang được các bác sĩ chăm sóc tích cực.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO