Báo Điện tử Gia đình Mới

Bí thư Vương Đình Huệ: Hà Nội đủ nguồn lực để bảo đảm thực phẩm cho người dân

Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ kêu gọi người dân không nên hoang mang, tích trữ hàng hóa vì khi tập trung đông người sẽ tăng nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Hà Nội bảo đảm cung cấp đủ nhu yếu phẩm cho dân.

Tập trung tại siêu thị làm tăng nguy cơ lây nhiễm 

Sáng 7/3, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố. Đây là cuộc họp đột xuất thứ hai được tổ chức sau khi phát hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên ở Hà Nội.

Tại cuộc họp, trước báo cáo của một số lãnh đạo các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm về việc từ đêm hôm qua có hiện tượng người dân đổ xô đi mua thực phẩm tại các siêu thị, Bí thư Hà Nội kêu gọi người dân không nên quá hoang mang, không đổ xô tích trữ hàng hóa. Thành phố đủ nguồn lực để bảo đảm thực phẩm cho người dân, chúng ta không cần đi mua tích trữ.

"Người dân vào các siêu thị mua hàng rất đông, nguy cơ lây nhiễm ở các siêu thị là có. Người dân lo lắng là đúng, nhưng không nên có những hoảng sợ, lo lắng quá. Về nguồn cung thực phẩm, lãnh đạo thành phố đã chủ động liên hệ với các đơn vị".

  Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ kêu gọi người dân không tích trữ hàng hóa.

Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ kêu gọi người dân không tích trữ hàng hóa.

"Phó tổng giám đốc siêu thị Big C cam kết đảm bảo cung cấp đủ nguồn hàng và thành phố cũng khẳng định đủ nguồn hàng cung cấp cho dân. Việc xếp hàng đông nhưng không có biện pháp phòng bệnh theo đúng hướng dẫn thì có nguy cơ lây nhiễm”, ông Huệ nói.

Bên cạnh đó, Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Người dân cần bình tĩnh để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tự giác khai báo lịch trình và khai báo y tế với các cơ quan chức năng. Có như vậy mới bảo vệ sức khoẻ của bản thân, người thân và cộng đồng.

Chủ động hàng hoá cho người dân

Sáng 7/3, Bộ Công Thương đã có văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp phân phối (hệ thống các siêu thị, các cửa hàng tiện ích…) trên địa bàn Hà Nội tăng cường nguồn cung hàng hóa, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu của người dân; có phương án điều tiết nguồn hàng từ các nhà cung cấp, từ các điểm bán hàng ngoài Hà Nội để tăng lượng cung ứng cho địa bàn thành phố Hà Nội.

Bộ chỉ đạo Sở Công Thương Hà Nội bám sát tình hình thị trường, trực tiếp kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp phân phối trên địa bàn triển khai các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa cho thị trường, giữ ổn định tâm lý thị trường.

Bí thư Vương Đình Huệ: Hà Nội đủ nguồn lực để bảo đảm thực phẩm cho người dân 1

Theo báo cáo của các doanh nghiệp, lượng hàng hóa dự trữ phòng chống dịch tăng 30-40%, các doanh nghiệp tiếp tục có phương án tăng cường hàng hoá ngay từ đêm 6/3 và sáng sớm ngày 7/3.

Lượng hàng dự trữ tăng gấp 4-5 lần, các nhà cung cấp đã lên kế hoạch phân bổ hàng hóa chuyển từ các tỉnh về cho hệ thống phân phối tại Hà Nội.

Hệ thống siêu thị Co.opmart tăng lượng dự trữ ngay tại các kho của Hà Nội, Bắc Ninh, lượng hàng tăng 30%, huy động nhân sự đi làm 100%.

Tại hệ thống Big C, lượng hàng tăng từ 30-40%, siêu thị bố trí cán bộ liên tục cung ứng hàng trong siêu thị, vận chuyển hàng hóa từ các kho về hệ thống phân phối... Các siêu thị cũng đẩy mạnh kênh bán hàng thương mại điện tử để phục vụ nhu cầu nhân dân trong phòng, chống dịch.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO