Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị u lách to như quả trứng vịt, 3 năm mới phát hiện ra

Khối u lớn ở lách làm người bệnh luôn đau và đau tức. Các bác sĩ cảnh báo, khối u lớn có thể khiến lách của người bệnh vỡ bất cứ lúc nào và đe dọa đến tính mạng.

Bệnh nhân D.V.N. (17 tuổi, trú tại Hoàng Tiến, Chí Linh, Hải Dương) được đưa vào Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí trong tình trạng tiền sử bệnh u máu lách 3 năm nhưng chưa điều trị gì. Người bệnh nhập viện trong tình trạng khối u ở lách lớn, luôn đau và tức tại vị trí khối u.

Khi thăm khám, các bác sĩ nhận thấy lách của người bệnh to độ 3, trên hình ảnh chụp CT.Scanner cho thấy tại vị trí lách của người bệnh có khối u lớn kích thước 4,2 x 5,1cm dọa vỡ và không thể can thiệp nút động mạch. Phương pháp tối ưu được đưa ra tiến hành phẫu thuật cắt lách cùng toàn bộ khối u.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt lách và bóc tách khối u cho bệnh nhân

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt lách và bóc tách khối u cho bệnh nhân

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ gặp nhiều khó khăn trong việc bóc tách khối u và cắt lách cho người bệnh. Bởi khối u rất lớn, nhiều mạch máu tân sinh và dọa vỡ.

Vì vậy việc bóc tách, cắt bỏ khối u cần tiến hành nhanh chóng, chính xác. Nếu không khối u sẽ bị vỡ, gây tràn máu ổ bụng, người bệnh có thể tử vong ngay trên bàn mổ.

Sau 1 giờ, ca phẫu thuật diễn ra suôn sẻ. Khối u sau khi cắt bỏ được gửi tới khoa Giải phẫu bệnh làm xét nghiệm mô bệnh học. Kết quả cho thấy, khối u máu của người bệnh lành tính. Hiện tại sau phẫu thuật sức khỏe người bệnh ổn định và đã được xuất viện.

Theo ThS.BS Nguyễn Vũ - Phó Giám đốc Trung Tâm Ung Bướu kiêm Trưởng khoa Phẫu trị và Xạ trị cho biết: u máu lớn ở lách bệnh rất nguy hiểm. Khối u lớn có thể khiến lách của người bệnh vỡ bất cứ lúc nào dù chỉ là những va chạm nhẹ trong quá trình người bệnh hoạt động, lao động bình thường.

Khi lách bị vỡ, máu tràn trong ổ bụng và người bệnh tử vong bất cứ lúc nào. Vì vậy việc tiến hành phẫu thuật cắt lách cùng toàn bộ khối u là cách duy nhất để điều trị khối u và dự phòng nguy cơ vỡ lách.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO