Báo Điện tử Gia đình Mới

Bim bim Poca làm bao bì phản cảm, công ty nói 'Không hướng đến đối tượng trẻ em'?

Phản hồi ý kiến về những mẩu truyện tranh in trên bao bì những gói bim bim Poca không có ý nghĩa, lời lẽ phản cảm, phía nhà sản xuất sản phẩm này lên tiếng: Đó chỉ là để thư giãn, và không hướng tới trẻ em.

  Những mẩu truyện tranh trên bao bì gói bim bim Poca khiến các bậc phụ huynh bức xúc.

Những mẩu truyện tranh trên bao bì gói bim bim Poca khiến các bậc phụ huynh bức xúc.

Liên quan đến những ý kiến của nhiều bậc cha mẹ phản ánh về những mẩu truyện tranh in trên bao bì những gói bim bim Poca không có ý nghĩa, lời lẽ phản cảm, trả lời phóng viên Gia Đình Mới bộ phận truyền truyên của Công ty TNHH Thực phẩm Pepsico – nhà sản xuất bim bim Poca cho biết: “Nhãn hàng Poca là nhãn hàng phổ biến với thanh thiếu niên và các hoạt động truyền thông của chúng tôi chủ yếu nhắm vào đối tượng này".

Phía Pepsico khẳng định: Là một phần của tập đoàn PepsiCo toàn cầu, chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt theo những chính sách “Truyền thông có Trách Nhiệm”, mà một trong những điều đó là không hướng đến đối tượng trẻ em.

"Xuất phát từ sự đồng cảm với những áp lực và căng thẳng trong cuộc sống hiện đại của đối tượng khách hàng mục tiêu là thanh thiếu niên, từ thi cử, gia đình, bạn bè và công việc; chúng tôi muốn tạo ra những giây phút thư giãn cho khách hàng khi đến với nhãn hàng Poca.

Với mục đích đó, các mẩu truyện tranh in trên bao bì sản phẩm được sáng tác theo phong cách vui và hài hước nhằm tạo ra những tiếng cười góp phần giúp giải tỏa những áp lực trong cuộc sống, và trên tất cả, những mẩu truyện tranh này không nhằm hướng đến các em nhỏ”, bộ phận truyền thông của Pepsico cho hay. 

  Nhà sản xuất bim bim Poca khẳng định việc những truyện tranh không hướng đến trẻ nhỏ.

Nhà sản xuất bim bim Poca khẳng định việc những truyện tranh không hướng đến trẻ nhỏ.

Trước câu trả lời của công ty TNHH Thực phẩm Pepsico, chuyên gia tâm lý Phạm Đức Chuẩn - Trung tâm nghiên cứu trẻ em NT (Hà Nội) cho rằng, lý giải của công ty TNHH Thực phẩm chưa thỏa đáng, thuyết phục về việc in hình ảnh, lời lẽ phản cảm và những câu chuyện không có nội dung gì.

“Thứ nhất, nếu công ty TNHH Thực phẩm Pepsico có chiến dịch truyền thông không hướng đến đối tượng trẻ em thì công ty phải có khuyến cáo trực tiếp trên bao bì những gói bim bim như: Trẻ em trong độ tuổi bao nhiêu không đọc những mẩu truyện này. Từ đó, các đơn vị phân phối, các đại lý có định hướng cho khách hàng là trẻ em. Các bậc phụ huynh cũng sẽ có những sự lựa chọn khác cho trẻ.

Thứ hai, mục đích của những mẩu truyện tranh in trên gói bim bim Poca theo nhà sản xuất là nhằm mang đến giây phút thư giãn cho thanh, thiếu niên trước áp lực thi cử, cuộc sống. Nhưng, dù với mục đích gì thì với những lứa tuổi học sinh này, việc lựa chọn những mẩu chuyện, dùng những ngôn từ để in trên sản phẩm phải chọn lọc và có định hướng tốt cho thanh thiếu niên.

Việc dùng những cách thư giãn bằng câu nói “Bạn bị tông xe; Bạn làm gì có não mà mất trí nhớ; Đời rất hãm…” rất phản cảm. Tôi không thấy có tiếng cười nào cất lên khi đọc những mẩu chuyện không đầu không cuối này, mà chỉ thấy có sự tiêu cực, những ngôn từ làm giảm nét đẹp của tiếng Việt. Tôi lo ngại rằng, với chiến dịch “Truyền thông có trách nhiệm” này của Pepsico sẽ khiến cho một bộ phận thanh thiếu niên adua, bắt chước theo những ngôn từ thiếu lịch sự mà không kiểm soát được.

Nhà sản xuất muốn gửi thông điệp tới thanh, thiếu niên thông qua những mẩu truyện nhưng những câu chuyện ở đây không hề có ý nghĩa gì, thông điệp gì cả”.

Thực tế, theo khảo sát từ phóng viên Gia Đình Mới, bim bim Poca đang được bán rộng rãi ở tất cả các cửa hàng tạp hóa gần trường học, trong đó có các trường mẫu giáo, tiểu học, khu dân cư, các siêu thị…

Sản phẩm này cũng được nhiều trẻ em lựa chọn và những người bán hàng sẵn sàng bán cho bất kỳ ai. Dù là trẻ em 2 tuổi, các bé tiểu học hay thanh thiếu niên.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO