Báo Điện tử Gia đình Mới

Bình đẳng giới trong sách giáo khoa lớp 1 được thể hiện ra sao?

Sách giáo khoa lớp 1 của chương trình giáo dục phổ thông mới đã lồng ghép tối đa vấn đề bình đẳng giới, các tranh ảnh trong sách luôn có tỷ lệ hình ảnh nam giới và nữ giới tương đồng

Thu hẹp khoảng cách giữa trẻ em trai và trẻ em gái trong tiếp cận giáo dục

Ngày 29/6, tại Hà Nội, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bình đẳng giới trong lĩnh vực GD&ĐT.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, trong những năm qua, Bộ GD&ĐT cũng luôn quan tâm và coi trọng công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới.

Năm 2016, ngành Giáo dục đã ban hành Quyết định số 4996/QĐ-BGDĐT phê duyệt Kế hoạch hành động về bình đẳng giới của ngành Giáo dục giai đoạn 2016-2020. Kế hoạch này đưa ra 6 mục tiêu quan trọng phải cố gắng triển khai thực hiện tốt trong ngành.

  Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại hội nghị

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại hội nghị

Mục tiêu thứ nhất trong Quyết định là tăng tỷ lệ nữ tham gia các vị trí quản lý, lãnh đạo trong các cơ sở giáo dục, các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục và nghiên cứu khoa học.

Hiện nay, tỷ lệ cán bộ nữ trong ngành Giáo dục là hơn 76%, nhưng không phải đơn vị nào cũng đã có cán bộ nữ trực tiếp lãnh đạo. Vì thế, cần đặc biệt quan tâm thực hiện mục tiêu này, có chính sách hỗ trợ cán bộ nữ đi học tập, bồi dưỡng đáp ứng các yêu cầu của vị trí lãnh đạo và tăng cơ hội được tham gia vị trí này.

Mục tiêu thứ hai là thu hẹp khoảng cách giữa trẻ em trai và trẻ em gái trong tiếp cận giáo dục, tăng tỷ lệ biết chữ của trẻ em gái và phụ nữ dân tộc thiểu số ở những vùng khó khăn.

Bình đẳng giới trong... sách giáo khoa

Các vấn đề về giới, bình đẳng giới được đảm bảo lồng ghép trong chương trình tổng thể, chương trình môn học, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, là mục tiêu thứ ba của Kế hoạch hành động về bình đẳng giới của ngành Giáo dục giai đoạn 2016-2020.

Bình đẳng giới trong sách giáo khoa lớp 1 được thể hiện ra sao? 1

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho hay, Sách giáo khoa lớp 1 của chương trình giáo dục phổ thông mới đã lồng ghép tối đa vấn đề bình đẳng giới.

Điều này thể hiện rõ qua các tranh ảnh trong sách luôn có tỷ lệ hình ảnh nam giới và nữ giới tương đồng, mọi hoạt động, lĩnh vực nghề nghiệp đều có sự xuất hiện của cả hai giới này.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO