Báo Điện tử Gia đình Mới

BN 1040 qua đời tại nhà: Đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 của 97 người liên quan

Bệnh nhân 1040 qua đời tại nhà riêng, đám tang đang tổ chức thì gia đình nhận được kết quả xét nghiệm của BN dương tính với COVID-19. 98 người liên quan đến BN đã được cách ly, xét nghiệm.

Liên quan đến đám tang của bệnh nhân số 1040 tại thôn Thạch Bồ, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, sáng 2/9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết: Hiện nay 98 người dân, người thân là F1 đối với bệnh nhân đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Các trường hợp F1 này tiếp tục được cách ly y tế để tiếp tục theo dõi theo quy định. Thôn Thạch Bồ vẫn tiếp tục thực hiện chốt chặn, kiểm soát người ra vào thôn.

  98 người liên quan đến đám tang BN 1040 đều âm tính COVID-19.

98 người liên quan đến đám tang BN 1040 đều âm tính COVID-19.

Trước đó như Gia Đình Mới đã đưa tin, bệnh nhân 1040 là trường hợp hi hữu bởi bệnh nhân được xuất viện và qua đời tại nhà riêng ngày 27/8. Tuy nhiên đến ngày 28/8, kết quả xét nghiệm lần cuối của BN lại cho kết quả dương tính.

Lãnh đạo BV 199, nơi tiếp nhận, điều trị cho BN từ ngày 13/8 cho biết việc chưa có kết quả xét nghiệm lần cuối nhưng vẫn cho BN về nhà là trường hợp bất khả kháng. Từ khi điều trị tại BV Đà Nẵng và chuyển sang BV 199, BN đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Đến ngày 27/8, bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Do số lượng mẫu xét nghiệm COVID-19 đông nên ngày 27/8, bệnh nhân chưa có kết quả. Trong ngày, bệnh nhân tiến triển bệnh rất nặng, người nhà xin được đưa bệnh nhân về nhà theo phong tục nên BV đã cho xuất viện.

Bệnh nhân được người trong gia đình và người dân trong thôn tiến hành khâm liệm, tổ chức đám tang tại nhà. Nhiều người dân sau đó đến viếng, chia buồn cùng gia đình.

Tuy nhiên, đến tối ngày 28/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng thông báo kết quả xét nghiệm của bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay sau đó, thi thể bệnh nhân được đưa đi hỏa tháng theo quy định. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO