Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ ảnh chân dung những người chuyển giới đã ngoài 50 tuổi

Trong khi xã hội gần đây mới dần trở nên an toàn với cộng đồng LGBT người chuyển giới, thì ở đâu đó vẫn có những người chuyển giới dũng cảm sống đúng với bản thân mình ở độ tuổi ngoài 50.

Họ trở thành nguồn cảm hứng cho cuốn sách ảnh phỏng vấn người chuyển giới và người không theo chuẩn về giới (tiếng Anh là gender nonconforming) mang tên "To survive on this shore".

  Caprice, 55 tuổi đến từ Chicago.

Caprice, 55 tuổi đến từ Chicago. "Tôi là một người phụ nữ chuyển giới da màu, và cuộc sống của tôi rất tuyệt vời. Tôi đã từng là một nhà hoạt động và ủng hộ cho những người phụ nữ chuyển giới da màu."

Dự án được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Jess Dugan - một người không theo chuẩn về giới, cùng với Vanessa Fabbre - giáo sư trợ lý tại trường Đại học Washington, nghiên cứu về nhận dạng LGBT.

Trong hơn 5 năm, Dugan và Fabbre đã đi khắp nước Mỹ để ghi lại câu chuyện về cuộc sống của nhóm người lớn tuổi ít được chú ý này.

  Grace, 56 tuổi đến từ Boston.

Grace, 56 tuổi đến từ Boston. "Tôi luôn cảm nhận mình là một người phụ nữ. Tôi đã từng bị quấy rối và bắt nạt khi còn nhỏ vì sự nữ tính của mình."

"Thật khó để có được bức ảnh của một người chuyển giới và người không theo chuẩn về giới lớn tuổi hơn, Dugan nói. Thiếu đi những bức ảnh đó, những người chuyển giới trẻ khó có thể hình dung được về cuộc sống trong tương lai của mình. Họ không có một "bản đồ chỉ đường" để biết một người chuyển giới hay không theo chuẩn về giới sẽ ra sao khi già đi."

Vì thế, cuốn sách "To survive on this shore" giống như một "kim chỉ nam" cho những người trẻ hình dung về tương lai của họ, cũng là hồ sơ lịch sử quan trọng về kinh nghiệm chuyển đổi giới tính tại Hoa Kỳ.

  Dutchess Milan, 69 tuổi đến từ Los Angeles.

Dutchess Milan, 69 tuổi đến từ Los Angeles. "Tôi thực sự yêu bản thân mình. Tôi không làm tổn hại đến ai, tôi không làm sai điều gì, tôi đã làm mọi thứ có thể. Chỉ cần nhìn sâu vào trong mình và dành thời gian để chấp nhận con người đó. Lỗi lầm, sai sót hay vấp ngã đều không quan trọng. Quan trọng là hãy "đánh bóng" những gì bạn có để chúng tỏa sáng rực rỡ là đủ."

"Tôi thực sự khâm phục những người sẵn sàng chia sẻ câu chuyện của họ. Hầu hết những người tôi gặp đều là người lạ và chúng tôi phải làm việc với nhau.

Trong vài tiếng đồng hồ nói chuyện, họ có thể chia sẻ với tôi những câu chuyện khó khăn nhất và cả những điều hạnh phúc nhất trong cuộc sống của họ. Tôi cảm thấy gần gũi với họ dù thời gian gặp nhau không lâu" - Dugan chia sẻ.

Triển lãm về cuốn sách "To survive on this shore" được trưng bày tại St. Louis, Mỹ từ ngày 6/9 đến hết 10/10.

  Bobbi, 83 tuổi đến từ Detroit.

Bobbi, 83 tuổi đến từ Detroit. "Tôi tự hào về cả 2 cuộc đời của tôi, trước khi và sau khi chuyển giới. Tôi cảm thấy mình thật tuyệt vời. Và bạn không thể trở thành phụ nữ chỉ với 1 con dao hay những viên thuốc, đó là cả một quá trình và bạn sẽ học được nhiều điều."

  Gloria, 70 tuổi đến từ Chicago.

Gloria, 70 tuổi đến từ Chicago. "Nhiều người chuyển giới đã qua đời vì thuốc, vì bệnh tình dục hay thậm chí bị sát hại. Nhưng tôi đã sống được đến tuổi 70, bởi tôi có tình yêu đến từ gia đình và sự ân sủng của Chúa."

  Hank, 76 tuổi và Samm, 67 tuổi, đến từ North Little Rock, Arkansas.

Hank, 76 tuổi và Samm, 67 tuổi, đến từ North Little Rock, Arkansas. "Hank và tôi đã ở bên nhau 44 năm. Cô ấy khác với bất kỳ ai tôi đã từng gặp trong cả đời mình, và tôi biết cô ấy sẽ là người đồng hành cùng tôi trong quãng đời còn lại."

  D ’Santi, 54 tuổi đến từ Sante Fe, New Mexico.

D ’Santi, 54 tuổi đến từ Sante Fe, New Mexico. "Tôi là một người đàn ông. Ký ức đầu tiên của tôi chính là "Tôi không phải là con gái, tôi không muốn là con gái". Trong 50 năm, tôi đã giữ kín điều này. Tôi biết mình khác biệt nhưng tôi không hiểu nó khác biệt ra sao. Tôi đã uống rất nhiều rượu... Giờ thì tôi vui vì cuộc sống của mình, dành thời gian cho bà xã và gia đình tôi. Tôi đã bỏ lỡ 50 cuộc đời và điều đó sẽ không tiếp tục xảy ra nữa."

  Justin Vivian Bond, 54 tuổi đến từ New York.

Justin Vivian Bond, 54 tuổi đến từ New York. "Tôi là một người chuyển giới phi nhị nguyên giới. Đến khi gần 50 tuổi tôi mới bắt đầu dùng hormone nữ. Và tôi không bao giờ muốn trở thành một ông già."

  Dee Dee Ngozi, 55 tuổi, đến từ Atlanta.

Dee Dee Ngozi, 55 tuổi, đến từ Atlanta. "Giờ thì tôi đã hiểu vì sao tôi lại khác biệt như vậy."

  Tony, 67 tuổi, đến từ San Diego. Ở tuổi 63, tôi đã quyết định mình sẽ không tiếp tục sống như một người phụ nữ nữa. Tôi cảm thấy thoải mái khi là đàn ông. Đây là con người tôi và tôi phải

Tony, 67 tuổi, đến từ San Diego. Ở tuổi 63, tôi đã quyết định mình sẽ không tiếp tục sống như một người phụ nữ nữa. Tôi cảm thấy thoải mái khi là đàn ông. Đây là con người tôi và tôi phải "xông pha" giống như nhảy bungee vậy. Tôi đang sống cuộc sống mà tôi đã bỏ lỡ bấy lâu nay."

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO