Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ GD-ĐT đề nghị TP Hà Nội thực hiện đúng tuyển sinh đầu cấp

Việc tuyển sinh đầu cấp năm học 2018-2019 của Sở GD-ĐT Hà Nội đang được phản ánh có một số bất cập trong quy định về thời gian và phương thức tuyển sinh đối với các cơ sở giáo dục phổ thông ngoài công lập, gây khó khăn cho học sinh, cha mẹ học sinh.

(Ảnh minh họa: Mạnh Tùng)

(Ảnh minh họa: Mạnh Tùng)

Ngày 8/5, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký công văn gửi Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị chỉ đạo Sở GD-ĐT Hà Nội thực hiện đúng chủ trương của Bộ về tuyển sinh đầu cấp.

Công văn nêu rõ: Nhằm tăng cường tự chủ cho các cơ sở giáo dục phổ thông ngoài công lập trong tuyển sinh đầu cấp, Bộ GD-ĐT đã ban hành Thông tư về các khoản sửa đổi, bổ sung trong quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông.

Hầu hết các địa phương trên toàn quốc đã thực hiện tốt chủ trường nói trên. Tuy nhiên, việc tuyển sinh đầu cấp năm học 2018-2019 của Sở GD-ĐT Hà Nội đang được phản ánh có một số bất cập trong quy định về thời gian và phương thức tuyển sinh đối với các cơ sở giáo dục phổ thông ngoài công lập, gây khó khăn cho học sinh, cha mẹ học sinh.

Bộ đã đề nghị Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở GD-ĐT Hà Nội thực hiện đúng chủ trương của Bộ, tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục phổ thông ngoài công lập được tự chủ về tuyển sinh, phù hợp với nhu cầu và định hướng phát triển của nhà trường.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO