Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ GD&ĐT: Năm học mới 2020-2021 có thể khai giảng online

Đó là thông tin từ đại diện Bộ GD&ĐT về lễ khai giảng năm học mới trong điều kiện địa phương có dịch bệnh phức tạp, giãn cách xã hội.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, năm học 2020-2021 tất cả các địa phương sẽ tựu trường sớm nhất từ 1/9, khai giảng chính thức vào ngày 5/9.

Tới thời điểm này, 28 địa phương đã có lịch tựu trường và khai giảng năm học mới. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều phụ huynh học sinh băn khoăn không biết lễ khai giảng sẽ diễn ra như thế nào, các địa phương trong thời gian phong tỏa, giãn cách xã hội sẽ tổ chức ra sao?

Thông tin về vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT, cho biết bộ đã tính toán các kịch bản chuẩn bị cho năm học mới trong điều kiện dịch bệnh (từ nay đến ngày 5/9 còn khoảng 2 tuần).

Bộ GD&ĐT: Năm học mới 2020-2021 có thể khai giảng online 0

Cụ thể, trong thời gian khai giảng, địa phương đang giãn cách xã hội hoặc tình hình dịch COVID-19 phức tạp, trường học có thể tổ chức trực tuyến.

Tùy từng hoàn cảnh, địa phương có thể linh động và có nhiều cách tổ chức lễ khai giảng.

Ngày khai giảng cần giữ ý nghĩa, học sinh cảm nhận được không khí và thể hiện thông điệp “tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học".

Học sinh ở nhà có thể theo dõi thông điệp của năm học mới, hòa chung không khí tựu trường trên khắp cả nước, để các em không có cảm giác đứng ngoài cuộc hay tủi thân.

"Nếu có điều kiện, các trường có thể sử dụng một phòng, căng phông khai giảng, học sinh ở nhà vẫn có thể nghe phát biểu của hiệu trưởng. Lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn. Thông điệp nhà trường vẫn được gửi tới học sinh", ông Nguyễn Xuân Thành nói.

Theo đó, hoạt động được tổ chức theo tinh thần chung là đảm bảo an toàn về sức khỏe cho học sinh và giáo viên.

Bộ GD&ĐT sẽ yêu cầu trường học đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, dạy học trực tuyến để ứng phó trong tình hình dịch bệnh. Bộ GD&ĐT đã giới thiệu dự thảo quy chế dạy học trực tuyến để xin góp ý trong dư luận, sau đó ban hành, trở thành phương án dạy học chính thức.

Hiện TP Đà Nẵng, Quangr Nam, TP Hải Dương đang thực hiện cách ly xã hội do tình hình dịch bệnh đang hết sức phức tạp.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO