Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ GD&ĐT thông tin về thời gian nghỉ hè, tựu trường của học sinh năm học 2020-2021

Bộ GD&ĐT thông tin đang cân nhắc việc sẽ dời khung kế hoạch năm học 2020-2021 để có thể tăng thời gian nghỉ hè cho học sinh và giáo viên trước khi bước vào năm học mới.

Sẽ tựu trường sau 15/8

Ngày 16/6, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT) cho hay Bộ đang cân nhắc việc sẽ dời khung kế hoạch năm học 2020- 2021, trong đó có thời gian tựu trường để có thể tăng thời gian nghỉ hè cho học sinh và giáo viên.

“Do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 mà Bộ GD&ĐT đã điều chỉnh khung thời gian năm học 2019 - 2020. Thời gian kết thúc năm học trước ngày 15/7.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 cũng thay đổi so với các năm trước, từ ngày 9 - 11/8. Thi xong rồi các trường còn phải tổ chức chấm thi. Do đó, Bộ đang cân nhắc, tính toán điều chỉnh mốc thời gian tựu trường năm học tới, sớm nhất không phải là ngày 1/8 mà sẽ là sau ngày 15/8.

Tuy nhiên, năm nay quãng thời gian tựu trường trước khai giảng cũng sẽ không tổ chức dạy học mà chỉ để ổn định tổ chức, chuẩn bị các hoạt động đầu năm và tâm thế cho học sinh”, ông Thành nói.

Giáo viên và học sinh cần có thời gian 'hồi phục' để vào năm học mới

Về thời gian tựu trường năm học 2020-2021, PV Gia Đình Mới cũng nhận được nhiều ý kiến của giáo viên và phụ huynh.

  Năm học 2020-2021, có lẽ thời gian tựu trường sẽ lùi lại muộn hơn mọi năm.

Năm học 2020-2021, có lẽ thời gian tựu trường sẽ lùi lại muộn hơn mọi năm.

Cô giáo Đặng Thị Hồng Liên (giáo viên THCS quận Cầu Giấy) bày tỏ: Từ tháng 2 tới giữa tháng 5, do dịch COVID-19 cô trò chúng tôi tuy không đến trường dạy và học trực tiếp nhưng chúng tôi đã tổ chức dạy học trực tuyến qua internet. Giáo viên vừa soạn bài, vừa tiếp cận với các phần mềm để truyền tải kiến thức tới học sinh; trò thì vẫn học bài, làm bài cô giáo giao để đảm bảo kiến thức bị quên.

Khi đi học trở lại, thời tiết nắng nóng của mùa hè có ảnh hưởng tới sức khỏe của cả cô và trò. Các em học tới 15/7 mới nghỉ, giáo viên thì còn rất nhiều việc như coi thi, làm điểm... nên tôi mong muốn Bộ GD&ĐT cân nhắc lùi ngày tựu trường thay vì ngày 1/8 như mọi năm. Nếu được, hãy để khai giảng năm học mới rồi học sinh đi học.

Đối với phụ huynh Nguyễn Mỹ Lan (quận Tây Hồ), chị lo lắng nếu con không có thời gian nghỉ ngơi sau 1 năm học để bước vào năm học mới. "Nếu kết thúc năm học mới vào 15/7, rồi đến tháng 8 đã tựu trường thì tôi nghĩ các con và cả giáo viên cũng căng thẳng. Cả thầy và trò đều cần được nghỉ ngơi thì mới bước vào năm học mới hào hứng và đạt kết quả tốt, nên tôi đề xuất hãy để thời gian tựu trường sát với ngày khai giảng".

"Tôi cho rằng thời gian các con đến trường trước khi khai giảng chỉ để các con tham gia các hoạt động chuẩn bị cho khai giảng chứ không cần phải dạy học trước bởi năm nay thời gian các con nghỉ hè so với năm trước là ít hơn nhiều. Nếu việc học dồn dập quá cũng không mang lại hiệu quả" - anh Nguyễn Cường (Tây Hồ) nêu ý kiến. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO