Báo Điện tử Gia đình Mới

Bố mẹ cho con nhỏ 3 tuổi lái xe ô tô rồi đăng clip lên Facebook làm dậy sóng cộng đồng mạng

Trong những clip này, các trẻ được bố cho ngồi trên đùi, trực tiếp điều khiến chiếc ô tô đang lưu hành trên đường phố. Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, thay vì nhận được lời khen, cư dân mạng đều lên tiếng chỉ trích và phản đối hành động nguy hiểm như vậy.

Ngày 4/4, một tài khoản Facebook đã đăng tải một số hình ảnh và clip một bé trai 3 tuổi được bố cho phép ngồi lên đùi và lái xe ô tô khi đang đi trên đường với nội dung: “Hây da, có khi em phải cố gắng cày để tậu thêm em nữa cho trai nhà em ạ. 3 tuổi đã lái xe ô tô rồi, 2 năm nữa nó đòi xe riêng quá, cày rụng răng rồi các bác ạ. Hây da, không muốn con trai lái xe mà có khi không được rồi”.

Trong đoạn clip, có thể nghe nghe rõ bố mẹ của bé trai không hề khuyên ngăn con, mà còn cổ vũ, cố tình dạy thêm cho bé cách lái xe. Nhiều người sau khi xem được clip này đã lên tiếng phản đối, phần lớn bức xúc trước hành động cố xúy của bố mẹ với một đứa trẻ 3 tuổi, coi thường tính mạng của người khác và chính mình.

Những tưởng đây là một lời cảnh tỉnh đến các bậc phụ huynh thì mới đây, vào ngày 11/8, trên Facebook lại truyền nhau một đoạn clip khác có nội dung tương tự. Lần này là một bé gái lái xe và còn được mẹ tự hào khen "con gái siêu thế". 

Trong lúc em bé đang điều khiển xe, có thể thấy chiếc ô tô này vẫn đang đi trên đường với nhiều người qua lại, thậm chí cả xe tải. Đoạn clip trên được chính mẹ em bé quay lại và đăng lên trang cá nhân của mình. Sau đó được người khác chia sẻ và nhận vô số bình luận tỏ rõ sự bức xúc của người xem. 

Cả hai clip đều khiến cộng đồng mạng phẫn nộ và lên án gay gắt, qua đây, các bậc phụ huynh nên chú ý lái xe an toàn, không nên thực hiện các hành động thiếu an toàn, gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác và chính bản thân mình.

Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO