Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ trưởng Bộ Y tế tặng kỷ niệm chương cho gia đình người hiến tạng 7 mô/tạng

Sáng 2/1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức truy tặng kỷ niệm chương cho gia đình người hiến tạng 7 mô/tạng và trao quà cho các gia đình người nhận tạng.

  Bộ trưởng Bộ Y tế trao tặng bằng khen cho tập thể Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức

Bộ trưởng Bộ Y tế trao tặng bằng khen cho tập thể Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức

Trong buổi đến thăm và làm việc, GS. TS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức chia sẻ báo cáo tổng quát của Bệnh viện trong năm qua. Theo đó, năm 2018, Bệnh viện đã tiến hành được nhiều ca phẫu thuật lớn, phức tạp, đặc biệt lĩnh vực ghép mô tạng tiến bộ vượt bậc.

Trong năm 2018, Bệnh viện Hữu nghị đã thành lập ngân hàng Mô và có kết quả ngay sau đó. Ngân hàng đã lưu trữ được hơn 1.020 mạch xương sọ tự thân và sử dụng ghép cho 409 trường hợp, cùng với đó là lưu giữ van tim, mạch máu, tinh trùng, gân… 

Về tình hình ghép tạng, cho đến nay Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là trung tâm lớn về ghép tạng và đa tạng. Bệnh viện đã thực hiện được 55/105 ghép gan, 25/30 ghép tim, 1 trường hợp ghép phổi ( so với toàn quốc). 

Bệnh viện cũng điều phối tạng cho Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Cuối năm 2018, Bệnh viện đã lấy đa tạng từ người hiến tạng cho chết não thực hiện ghép 6 tạng cho 4 bệnh nhân, đặc biệt đã thực hiện ghép phổi với kíp kỹ thuật hoàn toàn là bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức.

  Bộ trưởng Bộ Y tế truy tặng bằng khen cho anh Dương Hồng Quý và trao quà cho các gia đình nhận tạng

Bộ trưởng Bộ Y tế truy tặng bằng khen cho anh Dương Hồng Quý và trao quà cho các gia đình nhận tạng

Đánh giá về kết quả của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức nói chung và thành công của ca ghép phổi vừa qua, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ:

“Trước đây, Bệnh viện 103 đã thực hiện thành công ca ghép phổi có sự hỗ trợ của chuyên gia nước ngoài còn lần này, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã thực hiện thành công ghép phổi do ekip người Việt.

Đây có thể được coi là nỗ lực rất lớn trong làm chủ công nghệ cao trên thế giới bao gồm các kỹ thuật ghép tạng cùng lúc, điều phối tạng cũng như ghép phổi. 

Tôi đánh giá cao sự liên kết của các bệnh viện, đơn vị trung tâm điều phối tạng.

Đồng thời, tôi cũng gửi lời tri ân sâu sắc gia đình anh Dương Hồng Quý và Hội Quỹ thập đỏ tỉnh Ninh Bình đã góp phần lan toả hình ảnh đẹp, chia sẻ cao quý nhất. 

Hiện nay, trong ghép tạng, ngoài làm chủ kỹ thuật, có được nguồn tạng, chúng ta còn gặp trở ngại về hăn hoá hiến tạng, vì vậy cần tuyên truyền rộng rãi để người dân hiểu được nghĩa cử cao đẹp này”. 

Bộ trưởng Bộ Y tế đã truy tặng kỷ niệm chương cho anh Dương Hồng Quý đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ chăm sóc, nâng cao sức khoẻ nhân dân. Đồng thời, Bộ trưởng cũng tặng quà cho các gia đình bệnh nhân nhận tạng. 

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO