Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bỏ túi bí kíp uống rượu 'ngàn ly không say' cho chị em công sở

Uống rượu, bia trong các bữa tiệc là một "thủ tục" không thể thiếu, dù bạn là đàn ông hay phụ nữ thì cũng phải trải qua thủ tục này. Nếu không thể từ chối thì làm cách nào để uống rượu "ngàn ly không say"?

Rượu bia được coi là món đồ uống ưa thích của đàn ông nhưng lại là "khắc tinh" của phụ nữ. Tuy nhiên, do đặc thù công việc, đặc biệt là nhóm phụ nữ công sở hoặc phụ nữ làm kinh doanh, thường xuyên phải đến các bữa tiệc.

Một vài ly rượu, bia từ đối tác, cộng sự trong các bữa tiệc sẽ khiến bạn không thể chối từ mãi. Nhưng tửu lượng của bạn lại khá kém, vậy làm cách nào để uống rượu "ngàn ly không say"? Dưới đây là một vài mẹo bỏ túi cho chị em công sở.

  Uống rượu bia trong bữa tiệc là một thủ tục không thể thiếu, phụ nữ công sở và làm kinh doanh không thể từ chối một ly rượu xã giao dù là tửu lượng kém.

Uống rượu bia trong bữa tiệc là một thủ tục không thể thiếu, phụ nữ công sở và làm kinh doanh không thể từ chối một ly rượu xã giao dù là tửu lượng kém.

1. Nên uống một cốc nước bằng với ly rượu trước khi uống rượu

Trước khi vào bữa tiệc, nên uống một cốc nước, điều này sẽ làm cho dạ dày được trung hòa, giảm cảm giác thèm ăn đồng thời làm loãng lượng cồn trong rượu, giúp bạn không bị say.

2. Nên ăn một chút trước khi uống

Bạn có thể làm việc này khi ở nhà, trước khi tới bữa tiệc, nếu bữa tiệc đó bạn chưa biết thực đơn có những món gì. Các món ăn lót dạ để tránh làm dạ dày trống rỗng, chống lại cảm giác say là trứng luộc, đồ ăn giàu chất xơ và sữa chua Hy Lạp.

  Khi uống rượu bia dù là ít hay nhiều thì cũng nên gọi taxi, không nên tự lái xe về nhà.

Khi uống rượu bia dù là ít hay nhiều thì cũng nên gọi taxi, không nên tự lái xe về nhà.

3. Nên chú ý đến calo trong các loại rượu, bia

Vang trắng và vang sủi bọt có lượng calo cao hơn vang đỏ, một ly vang đỏ tầm 180ml là 115 calo. Bia vàng khoảng 110 calo cho mỗi ly bia tầm 350ml.

4. Khi uống bia rượu nên uống chậm

Để tiêu hóa được 180ml bia thì lá gan cần hoạt động khoảng 1 tiếng. Vì vậy nên uống từ từ, là phụ nữ thì bạn lại được quyền uống rượu bia theo khả năng, rất ít người ép phụ nữ uống như đàn ông.

5. Biết được tửu lượng của bản thân

Nếu bạn không phải là người có kinh nghiệm uống rượu bia và hay bị say khi chỉ uống vài ly thì tốt nhất nên chạm môi và uống 1 đến 2 ly. Khi uống rượu xã giao nên có những lời nói lịch thiệp để từ chối nếu không muốn uống tiếp, làm sao để giữ gìn được mối quan hệ mà vẫn không ảnh hưởng tới sức khỏe. Sau khi uống rượu bia thì nên gọi taxi để ra về.

Chu An /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO