Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ Y tế hướng dẫn chẩn đoán, điều trị viêm phổi mắc phải cộng đồng ở người lớn

Bộ Y tế mới ban hành Quyết định số 4815/QĐ-BYT về việc ban hành tài liệu chuyên môn 'Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị viêm phổi mắc phải cộng đồng ở người lớn”.

Tài liệu chuyên môn “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị viêm phổi mắc phải cộng đồng ở người lớn” được áp dụng tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong cả nước.

Theo Hướng dẫn, bệnh viêm phổi mắc phải cộng đồng là bệnh lý hô hấp thường gặp, nằm trong nhóm nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tật và tử vong trên toàn thế giới.

Bệnh cảnh lâm sàng viêm phổi mắc phải cộng đồng ở nhiều mức độ khác nhau, từ những ca bệnh nhẹ có thể điều trị ngoại trú đến các ca bệnh nặng với suy hô hấp, nhiễm khuẩn huyết, sốc nhiễm khuẩn, gây tử vong.

  Bệnh viêm phổi nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời rất dễ dẫn đến biến chứng nguy hiểm, thậm chí gây tử vong. Ảnh minh họa

Bệnh viêm phổi nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời rất dễ dẫn đến biến chứng nguy hiểm, thậm chí gây tử vong. Ảnh minh họa

Viêm phổi mắc phải cộng đồng có nhiều triệu chứng lâm sàng tương đồng với các bệnh lý hô hấp khác nên bệnh cần được chẩn đoán phân biệt với nhiều bệnh lý hô hấp khác nhau.

Việc chẩn đoán sớm và chính xác giúp tăng hiệu quả điều trị cho người bệnh. Mặc dù ngày nay đã có nhiều tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị viêm phổi mắc phải cộng đồng nhưng tỷ lệ tử vong còn cao. Do đó, việc phòng ngừa viêm phổi đóng vai trò quan trọng.

Các chuyên gia hô hấp khuyến cáo, có thể dự phòng viêm phổi mắc phải ở cộng đồng bằng các biện pháp thay đổi hành vi (không hút thuốc lá, thuốc lào...) cũng như chủ động tiêm các loại vắc-xin phòng cúm và các virus, vi khuẩn khác.

Chi tiết hướng dẫn

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO