Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ Y tế lên tiếng về thông tin vắc-xin phòng dại tại TP Hồ Chí Minh bị khan hiếm

Nhận được phản ánh của người dân bị chó cắn, đi tiêm phòng dại nhưng thiếu vắc-xin, Bộ Y tế đã lên tiếng về việc này.

Hiện nay trên thị trường có 2 vắc xin phòng bệnh dại được cấp giấy đăng ký lưu hành và nhập khẩu vào Việt Nam là Verorab và Abhayrab.

Hiện nay trên thị trường có 2 vắc xin phòng bệnh dại được cấp giấy đăng ký lưu hành và nhập khẩu vào Việt Nam là Verorab và Abhayrab.

Liên quan tới tình trạng khan hiếm vắc xin phòng dại tại TP HCM, ông Nguyễn Tất Đạt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược vừa khẳng định thời điểm hiện tại, vắc xin phòng bệnh dại vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của các đơn vị tiêm chủng.

Theo Cục Quản lý Dược, hiện nay trên thị trường có 2 vắc xin phòng bệnh dại được cấp giấy đăng ký lưu hành và nhập khẩu vào Việt Nam là Verorab và Abhayrab.

Theo báo cáo của các cơ sở cung ứng và các đơn vị sử dụng, khả năng cung ứng vắc xin phòng bệnh dại đủ để cung ứng cho nhu cầu tiêm phòng của nhân dân.

Để đảm bảo nguồn cung ứng vắc xin phòng dại, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ sở cung ứng và các đơn vị sử dụng vắc xin để có kế hoạch nhập khẩu, dữ trữ vắc xin hợp lý.

Đại diện Cục Quản lý Dược cũng cho biết trong trường hợp nơi nào thiếu thiếu cục bộ vắc xin dại cần thông báo để Cục sớm xem xét nguyên nhân, chỉ đạo việc điều phối, cung ứng vắc xin đảm bảo công tác tiêm phòng cho nhân dân.

Trước đó, trên nhiều phương tiện truyền thông phản ánh người dân bị chó cắn, đi tiêm phòng dại tại một số Trung tâm tổ chức tiêm chủng trên địa bàn TP HCM đã không được đáp ứng vì loại vắc xin này hết hàng hoặc nguồn cung bị gián đoạn.

Hoàng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO