Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ Y tế: Nghiêm cấm việc thu gom, vận chuyển khẩu trang đã qua sử dụng

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị y tế tăng cường quản lý sử dụng khẩu trang trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Trước thực trạng trong thời gian vừa qua, một số đối tượng lợi dụng nhu cầu sử dụng khẩu trang để phòng chống dịch COVID-19 của người dân tăng cao đã thu gom khẩu trang y tế (loại dùng một lần) đã qua sử dụng để tái chế, bán ra thị trường làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh, mất an toàn cho người sử dụng.

  Bộ Y tế tăng cường quản lý sử dụng khẩu trang trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 lây lan

Bộ Y tế tăng cường quản lý sử dụng khẩu trang trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 lây lan

Để tăng cường kiểm soát lây nhiễm bệnh dịch trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, bảo đảm an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Thủ trưởng y tế các ngành, Giám đốc các bệnh viện, viện nghiên cứu có giường bệnh thuộc Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị nghiêm túc thực hiện các nội dung sau:

Tổ chức thực hiện nghiêm các quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn, đặc biệt là việc quản lý chất thải y tế và sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân trong đó có khẩu trang y tế.

Bảo đảm đủ các phương tiện phòng hộ cá nhân, khẩu trang y tế sử dụng tại đơn vị có nguồn gốc rõ ràng và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng theo quy định.

Nghiêm cấm việc thu gom, vận chuyển, chuyển giao phương tiện phòng hộ cá nhân và khẩu trang đã qua sử dụng trái phép dưới mọi hình thức.

Phối kết hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thu gom, lưu giữ, chuyển giao chất thải y tế, đặc biệt là phương tiện phòng hộ cá nhân và khẩu trang đã qua sử dụng, nếu để xảy ra sai phạm hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

H.Ngân/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO