Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi chất tạo ngọt Cologran Stevia

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế mới có thông báo thu hồi chất tạo ngọt Cologran Stevia vì chứa loại phụ gia không được công bố trên nhãn.

Theo Cục An toàn thực phẩm, Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) thông báo về việc Công ty Lidl GB của Anh tiến hành thu hồi sản phẩm chất tạo ngọt mang nhãn hiệu Cologran Stevia vì có chứa phụ gia thực phẩm Aspartame (E951) mà không được công bố trên nhãn sản phẩm.

Sản phẩm này có nguy cơ sức khỏe đối với những người bị bệnh phenylketon niệu (PKU). Đồng thời, Cơ quan FSA cũng ban hành Thông tin thu hồi các sản phẩm này.

  Bộ Y tế yêu cầu thu hồi chất tạo ngọt Cologran Stevia vì không đảm bảo chất lượng. Ảnh minh họa

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi chất tạo ngọt Cologran Stevia vì không đảm bảo chất lượng. Ảnh minh họa

Sản phẩm có tên "Cologran Stevia sweetener tables", 100 gói/hộp, số lô L91424C. Hạn sử dụng trước ngày cuối cùng tháng 12/2022.

Chất tạo ngọt Aspartame (E951) do một chuyên gia hoá học của tập đoàn GD Searle phát hiện vào năm 1965, sau đó được FDA (Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm, Mỹ) cấp phép vào năm 1981.

Khi vào cơ thể, aspartam dù không được hấp thụ vào máu nhưng phân rã trong ruột thành 3 chất: aspartic acid (40%), phenylalanin (50%) và methanol (10%). Cơ chế này có thể là nguyên nhân gây ra những tác động bất lợi cho sức khỏe động vật.

Theo các chuyên gia, các triệu chứng có thể gặp phải khi thường xuyên sử dụng aspartam gồm: đau đầu, choáng, buồn nôn, tê tay chân, co thắt cơ bắp, tăng cân, dị ứng da, trầm cảm, mệt mỏi, mất ngủ, các vấn đề về thị lực, giảm thính giác, nhịp thở nhanh, đau nhức khớp, giảm trí nhớ, nóng rát lưỡi…

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO