Báo Điện tử Gia đình Mới

Bóc tách 8 nhân xơ tử cung cho người phụ nữ bị hiếm muộn 5 năm

Bị hiếm muộn 5 năm, người phụ nữ đi khám phát hiện tắc hai vòi trứng, đa u xơ tử cung. Bác sĩ đã bóc tách được 8 nhân xơ tử cung cho bệnh nhân.

Đó là trường hợp của bệnh nhân nữ N.K.T. hiếm muộn 5 năm đến khám tại Khoa Hỗ trợ sinh sản, BV Sản Nhi Quảng Ninh và được chẩn đoán tắc hai vòi trứng, đa u xơ tử cung. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật nội soi thông hai vòi trứng.

Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ nhận thấy tử cung bệnh nhân có nhiều nhân xơ kích thước to nhỏ khác nhau. Sau khi phẫu thuật nội soi thông 2 vòi trứng, các bác sĩ đã quyết định mổ mở bóc u xơ tử cung.

  U xơ tử cung cũng là một trong những nguyên nhân gây ra vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới. Ảnh minh họa

U xơ tử cung cũng là một trong những nguyên nhân gây ra vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới. Ảnh minh họa

Ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng 3 giờ, các bác sĩ bóc tách được 8 nhân xơ, nhân xơ lớn nhất kích thước khoảng 9 cm.

Sau khi bóc tách hết các u xơ, tử cung trở về trạng thái như ban đầu, rất đẹp và bệnh nhân đang chờ thời gian hồi phục để tiếp tục hành trình tìm kiếm con. Sau phẫu thuật sức khoẻ bệnh nhân ổn định, tử cung được bảo tồn.

BSCKII Đỗ Duy Long, một trong những người thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân chia sẻ, đây là một trong những phẫu thuật khó trong phẫu thuật điều trị vô sinh. Với những người hiếm muộn, khi bị u xơ cơ tử cung không nên chủ quan bởi đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới hiếm muộn.

Bác sĩ khuyến cáo, chị em nên đi khám sức khỏe định kỳ để có thể phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời. Tránh tình trạng khối u phát triển lớn dẫn tới nhiều biến chứng cho bệnh nhân.

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, u xơ cơ tử cung là bệnh lành tính và chủ quan. Nhưng thực tế, đây là nguyên nhân gây ra nhiều ca vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO