Báo Điện tử Gia đình Mới

Bốn bằng chứng cho thấy thám tử Mori đã sớm phát hiện ra thân phận thật sự của Conan

Chúng ta vốn nghĩ rằng thám tử Mori là người khờ khạo, thế nhưng hóa ra không phải vậy. Thám tử 'ngủ gật' biết nhiều điều hơn ta tưởng rất nhiều.

"Thám tử lừng danh Conan" là bộ truyện trinh thám gắn liền với biết bao thế hệ bạn đọc. Các vụ án của bộ truyện này đều li kỳ, hấp dẫn và đầy logic, tuy nhiên nó vẫn tồn tại một số chi tiết khó hiểu khiến độc giả "phát bực".

Trong đó, phải kể đến tình tiết thám tử Mori có vẻ như đã sớm nhận ra thân phận thực sự của Conan nhưng mãi không chịu nói ra. Nhiều người tỏ ra nghi hoặc về giải thiết này, thế nhưng dưới đây là 4 bằng chứng cho thấy điều đó!

Thứ nhất

Mỗi lần phá án, Conan đều bắn thuốc mê vào thám tử Mori trước, sau đó dùng máy thay đổi giọng nói để giả danh Mori phá án.

Thế nhưng trong một tập Conan đã bắn nhầm thuốc mê vào Suzuki Sonoko, sau đó giả giọng của Suzuki Sonoko để phá án. Rõ ràng thám tử Mori đứng cạnh đã chứng kiến tất cả nhưng lại không hề nói gì.

Tình tiết này không chỉ xảy ra một mà đến 7, 8 lần. Chẳng lẽ mắt của Mori có vấn đề, hay là ông không muốn nói ra thân phận thật của Conan.

Thứ hai

Trong hoạt hình chuyển thể, có lần Mori, Conan và Ran cùng đi ăn tại một nhà hàng. Khi đó miệng của Conan dính đầy dầu mỡ. Ran đưa tay lau hộ khiến Conan đỏ mặt.

Thế nhưng sau đó ông Mori đã ngăn lại và tự mình làm điều đó cho Conan. Điều này không phải để chứng minh rằng Mori đã biết Conan thực chất là Shinichi và không muốn để con gái bị lợi dụng sao?

Thứ ba

Ở những tập đầu của bộ truyện, thám tử Mori có nói rằng mỗi khi không tìm được cảm hứng phá án thì chỉ cần nhìn vào Conan là có thể thấy.

Chứng tỏ ông đã nhận ra Conan không phải là người bình thường, chỉ có điều cậu bé này không thể hiện ra bên ngoài mà thôi. Có lẽ ông đã nghi ngờ thân phận thực sự của Conan?

Thứ tư

Rất nhiều lần, thám tử Mori phàn nàn về mối quan hệ gần gũi giữa Ran và Conan. Điều này chứng tỏ ông chú Mori đã có cảnh giác với thân phận thực sự của Conan.

Bởi lẽ nếu chỉ coi Conan là đứa trẻ bình thường, một học sinh tiểu học ngu ngơ thì ông đã không nói ra những câu như thế.

Theo Ohman.vn

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO