Báo Điện tử Gia đình Mới

Brazil ký thỏa thuận sản xuất vắc-xin chống COVID-19 của Nga

Bang Parana của Brazil đã ký thỏa thuận hợp tác thử nghiệm và sản xuất vắc-xin chống COVID-19 Sputnik V của Nga.

Giới quan chức nhấn mạnh trước tiên họ sẽ phải đảm bảo tính an toàn và hiệu quả của loại vắc-xin này.

Vắc-xin sẽ phải nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý Brazil và hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 hoặc thử nghiệm quy mô lớn trên người trước khi được sản xuất tại Brazil, quan chức bang Parana cho biết.

  Ản: Moskva News Agency

Ản: Moskva News Agency

Việc sản xuất, nếu được tiến hành, có thể sẽ chỉ bắt đầu vào nửa cuối năm 2020, theo ông Jorge Callado, người đứng đầu Viện Công nghệ Parana đã ký thỏa thuận với Quỹ Đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) chia sẻ.

"Đây là bản ghi nhớ rất khách quan về trao đổi công nghệ. Nó không áp đặt nghĩa vụ mà chỉ đơn giản là cho phép chúng tôi làm việc cùng nhau", ông nói trong một cuộc họp báo trực tuyến.

Ông Jorge cho biết theo thỏa thuận, Nga sẽ chia sẻ kết quả thử nghiệm giai đoạn 1 và 2 với bang Parana.

Tổng thống Vladimir Putin hôm thứ Ba thông báo rằng Nga đã phê duyệt loại vắc-xin, được đặt tên là "Sputnik V", vắc-xin chống COVID-19 đầu tiên trên thế giới, báo trước rằng nó là một nhân tố thay đổi cuộc chơi trong đại dịch.

Tuy nhiên, các quan chức y tế quốc tế đã cảnh báo rằng cần phải thử nghiệm thêm và giám sát kỹ lưỡng hơn để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả của vắc-xin.

Hiện tại Brazil đã ghi nhận 3.170.474 ca mắc COVID-19 với 104.263  ca tử vong, xếp thứ 2 thế giới về số ca mắc COVID-19 chỉ sau Mỹ.

Hiện tại có 2 loại vắc-xin COVID-19 khác đang trong giai đoạn thử nghiệm 3 ở Brazil, một loại do Đại học Oxford hợp tác với hãng dược phẩm AstraZeneca phát triển và loại còn lại do phòng thí nghiệm Trung Quốc Sinovac Biotech phát triển. 

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO