Báo Điện tử Gia đình Mới

10 idol group hot nhất trên Twitter 2020: BTS đạt No.1, EXO vượt mặt BLACKPINK

Mới đây, Twitter đã công bố 10 tài khoản của các nhóm nhạc Kpop được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2020.

10 idol group hot nhất trên Twitter 2020: BTS đạt No.1, EXO vượt mặt BLACKPINK 0

Ngày 8/12, Twitter đã công bố bảng xếp hạng các tài khoản Kpop được tweet nhiều nhất trong năm 2020 trên phạm vi toàn cầu.

10 idol group hot nhất trên Twitter 2020: BTS đạt No.1, EXO vượt mặt BLACKPINK 1

Năm nay BTS (@BTS_twt) là tài khoản được tweet nhiều nhất và cũng là tài khoản nghệ sĩ được tweet nhiều nhất trên toàn cầu. Đây là năm thứ 4 liên tiếp BTS đạt được thành tích này.

Ngoài ra, nhóm nam nhà BigHit cũng đứng thứ 2 trong danh sách tweet được tweet lại nhiều nhất. Bài đăng video cover "Never Not" của Jungkook đã có tổng cộng 35 triệu lượt xem, 1,6 triệu lượt retweet và 3 triệu tim. Đây là dòng tweet được retweet nhiều nhất sau dòng tweet về việc nam diễn viên Chadwick Boseman qua đời.

Trong các tweet liên quan đến Kpop thì có tới 5 tweet được thích nhiều nhất đến từ tài khoản của BTS.

10 idol group hot nhất trên Twitter 2020: BTS đạt No.1, EXO vượt mặt BLACKPINK 2

Ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng là EXO (@weareoneEXXO). Suho và Kai đã thu hút nhiều sự chú ý trong năm khi họ debut solo sau 8 năm hoạt động. Vào tháng 3 vừa qua, Suho đã tổ chức 1 buổi live trên Twitter Blueroom để kỷ niệm hoạt động solo của mình, dòng tweet thông báo về màn solo của Kai đã nhận được 310.000 lượt thích, 140.000 lượt retweet.

10 idol group hot nhất trên Twitter 2020: BTS đạt No.1, EXO vượt mặt BLACKPINK 3

Ở vị trí thứ 3 là BLACKPINK (@BLACKPINK). Các cô gái nhà YG cũng đứng thứ 7 trong số các nghệ sĩ được tweet nhiều nhất trên thế giới.

Theo sau BLACKPINK là các nhóm SEVENTEEN (@ commitis_17), GOT7 (@ GOT7Official), NCT 127 (@ NCTsmtown_127), TXT (@TXT_members), ATEEZ (@ATEEZofficial), TREASURE (@treasuremembers) và Stray Kids (@Stray_Kids).

10 idol group hot nhất trên Twitter 2020: BTS đạt No.1, EXO vượt mặt BLACKPINK 4

Bên cạnh đó, khi phân tích top các từ khóa được đề cập nhiều nhất thì BTS đứng vị trí số 1 trong top 10 nghệ sĩ trên toàn thế giới, BLACKPINK xếp thứ 7 ở danh sách này.

Đầu năm nay, Twitter và Kpop Radar cũng đã đưa ra 1 phân tích về dữ liệu Kpop bằng cách sử dụng các tweet được dùng trong suốt 10 năm. Theo dữ liệu thống kê được, trong 1 thập kỷ qua có tới 6,1 tỷ tweet liên quan đến Kpop, dữ liệu này cũng bao gồm danh sách nghệ sĩ được nhắc nhiều nhất, nghệ sĩ có lượng fan tăng nhanh nhất...

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO