Báo Điện tử Gia đình Mới

BTS có thể cùng nhau nhập ngũ vào năm 2025?

Những thành tích mà BTS làm được cho nền công nghiệp Kpop khiến nhiều người tin rằng họ xứng đáng được miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự.

BTS có thể cùng nhau nhập ngũ vào năm 2025? 0

Mới đây, các chuyên gia Hàn Quốc đã cùng nhau thảo luận về việc liệu BTS có thể cùng nhau nhập ngũ vào năm 2025 hay không?

Lý do bắt nguồn từ việc Jin - thành viên lớn tuổi nhất sẽ phải lên đường nhập ngũ vào cuối năm 2021. Như vậy, nếu tuân theo luật hiện hành, người hâm mộ sẽ không được nhìn thấy nhóm hoàn chỉnh trong vòng 5 năm tới.

Do đó, chính phủ và giới chính trị được cho là đang cân nhắc kỹ lưỡng về việc trì hoãn nhập ngũ với các thành viên BTS.

Một trong những biện pháp được đưa ra là hoãn nhập ngũ cho tất cả các thành viên BTS trong 5 năm để Jin - thành viên lớn tuổi nhất có thể nhập ngũ cùng lúc với em út Jungkook.

BTS có thể cùng nhau nhập ngũ vào năm 2025? 1

Việc miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự từng bị công chúng không đồng tình vì thế chính phủ nước này đang cố gắng đưa ra 1 biện pháp có thể giảm thiểu thời gian vắng mặt của nhóm bằng cách cho 7 thành viên cùng nhập ngũ 1 lúc.

Theo kế hoạch này, Jin (1992), Suga (1993), RM, J-Hope (1994), Jimin, V (1995) sẽ cùng lên đường nhập ngũ với Jungkook (1997).

Đây được đánh giá là phương án khá táo bạo so với đề xuất đổi luật nghĩa vụ quân sự về việc trì hoàn nhập ngũ do Hạ nghị sĩ Jeon Yong Ki của Đảng Dân chủ Hàn Quốc đề xuất hôm 3/9 vừa qua.

Cụ thể, Hạ nghị sĩ Jeon Yong Ki đã đề nghị sửa đổi luật nghĩa vụ quân sự để những cá nhân có đóng góp xuất sắc trong việc nâng cao uy tín quốc gia thuộc lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật đại chúng do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao & Du lịch đề xuất sẽ được hoãn nghĩa vụ.

Trước đó, luật nghĩa vụ quân sự hiện hành cho phép những cá nhân có đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực thể thao nhằm thúc đẩy uy tín quốc gia như vận động viên sẽ được hoãn nhập ngũ đến tuổi 28. Đề xuất trước đó bao gồm cả các cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật đại chúng.

BTS có thể cùng nhau nhập ngũ vào năm 2025? 2

Nhiều khán giả bày tỏ, khoảng thời gian hoạt động tích cực nhất của 1 nhóm nhạc thần tượng là những năm 20, nếu dự luật hoãn nhập ngũ được thông qua sẽ giúp thúc đẩy làn sóng Hallyu và danh tiếng quốc gia hơn.

Một bộ phận khán giả cũng cho rằng, BTS xứng đáng được miễn nhập ngũ vì họ đóng góp nhiều cho đất nước.

- Huy chương vàng Olympic rất có giá trị nhưng BTS đã làm nhiều hơn thế để Hàn Quốc được nhiều người biết đến.

- Bây giờ BTS đã là đẳng cấp thế giới. Tôi không biết tại sao họ không được miễn nghĩa vụ quân sự.

- ...

Bạn nghĩ sao về điều này?

Theo AK

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:
BTS

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO